ผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ยื่นหนังสือขอขยายเวลาเปิดถึงตี 4 ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด โดยอ้างว่า เป็นการสร้างรายได้ และแก้ค่านิยมเรื่องการเรียกรับเงินสินบน

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง จังหวัดภูเก็ตพร้อมคณะ เข้ายื่นหนังสือต่อนายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้ เพื่อส่งต่อไปยัง นายกรัฐมนตรี / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต / และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเรียกร้องให้พิจารณาผ่อนผันขยายเวลาปิดสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง

นายวีรวิชญ์ กล่าวว่า ปัจจุบันป่าตองเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีบริบทความเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่แตกต่างจากแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจาณาแก้ไขเรื่องเวลาเปิดปิดสถานบันเทิงให้เหมาะสม สำหรับการเป็นเมืองท่องเที่ยว และเกิดประโยชน์ในภาพรวมต่อคนส่วนใหญ่ ทำรายได้เข้าประเทศเพิ่มมากขึ้น

รวมทั้งเป็นการแก้ปัญหาค่านิยมผิดๆ ในเรื่องของการเรียกรับผลประโยชน์ ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ โดยขอให้เปิดได้ถึงเวลา 04.30 น. ซึ่งจะเป็นการสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวด้วย

สำหรับหาดป่าตอง มีสถานบันเทิงไม่ต่ำกว่า 400 แห่ง ทั้งที่อยู่ในโซนนิ่งและนอกโซนนิ่ง แต่ที่จดทะเบียนเป็นสถานบันเทิงกับทางอำเภอกะทู้ มีประมาณ 190 แห่ง ในแต่ละวัน สามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท และขณะนี้ เป็นช่วงไฮซีชั่น นักท่องเที่ยวเข้ามาป่าตองจำนวนมาก หากให้ปิดตี 1 ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด อาจจะร้างความเสียหายทางธุรกิจอย่างมหาศาล

ด้านนาย สมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า หลังจากรับหนังสือแล้ว ทางอำเภอจะส่งต่อหนังสือไปยังจังหวัด เพื่อส่งต่อไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกรัฐมนตรี รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อพิจารณาต่อไป

ส่วนการขยายโซนนิ่งสถานบันเทิง ในพื้นที่ป่าตองนั้น ยังมีประชาชนชาวป่าตองทำหนังสือร้องเรียน ไปยังเทศบาลเมืองป่าตอง คัดค้านการกำหนดพื้นที่โซนนิ่งใหม่บางส่วน ทางจังหวัดจึงได้ชะลอไปยังกระทรวงมหาดไทย 45 วัน พร้อมทั้งได้สั่งให้มีการรับฟังความคิดเห็นใหม่อีกครั้ง ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และได้กำหนดโซนนิ่งใหม่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางจังหวัดจะได้นำเสนอไปยังกระทรวงมหาดไทยต่อไป

ผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง ขอขยายเวลาเปิดถึงตี 4