ผู้ประกอบการโรงแรมริมชายหาดเกาะสมุย ปักธงแดงและป้าย เตือนนักท่องเที่ยวไม่ควรลงเล่นน้ำในช่วงนี้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังแรง

หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชนในพื้นที่ภาคใต้ ให้เฝ้าระวังฝนตกหนักในพื้นที่ ส่วนในทะเลมีคลื่นลมแรงในระยะนี้ ทางผู้ประกอบการโรงแรมริมชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้นำธงสีแดงและป้าย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าไม่ควรลงเล่นน้ำทะเล มาติดตั้งไว้บริเวณชายหาดเพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว เนื่องจากในระยะนี้คลื่นในทะเลยังคงมีกำลังแรง คลื่นซัดเข้าฝั่งมีความสูงของคลื่นประมาณ 1-2 เมตร ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำได้

ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเลือกที่จะนอนพักผ่อนริมชายหาดแทนการลงเล่นน้ำ แต่ก็ยังพบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวบางคน ยังไม่ให้ความสำคัญกับการแจ้งเตือนของทางผู้ประกอบการ ยังคงลงเล่นน้ำทะเลริมชายหาดเฉวง กันตามปกติ แต่จะลงเล่นแค่ริมชายหาด ไม่ลงไปในทะเลที่มีความลึกมากนัก เนื่องเกรงอันตรายที่เกิดจากคลื่นที่ซัดเข้ามาในช่วงนี้

ขณะเดียวกันทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนผู้ประกอบการเรือโดยสาร ที่ให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปมายังเกาะสมุย และเกาะต่างๆในพื้นที่อ่าวไทย ให้ใช้ความระมดระวังในการเดินเรือ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังแรง ส่วนเรือขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้ และให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

 

Cr.สมเกียรติ/สุราษฎร์ธานี