สถานบันนิติวิทยาศาสตร์ เตรียมผ่าศพน้องเมยรอบที่ 3 แล้ว พร้อมสักขีพยานแน่น หลังครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต คาดทราบผลผ่าพิสูจน์หลังจากผ่าแล้วภายใน 7 วัน

ความคืบหน้าหลังจากนายพิเชษฐ นางสุกัลยา และ นางสาวสุพิชา ตัญกาญจน์ พ่อแม่และพี่สาวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ออกมาแถลงข่าว หลังจากเข้าไปรับอวัยวะภายในของน้องเมย ที่สถาบันพยาธิวิทยา ภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎ นั้น ยืนยันว่า ครอบครัวไม่ต้องการมีปัญหากับโรงเรียนเตรียมทหาร เพียงแต่ต้องการให้โรงเรียนมีคนดูแลที่ดีรัดกุมกว่านี้ และตามหาผู้กระทำผิด เพื่อให้ครอบครัว พ้นจากคำครหา ว่า น้องเมย เสียชีวิตจากโรคประจำตัว หรือ อยากฆ่าตัวตาย

หลังพบข้อมูลจากแพทย์ว่า ตับและม้าม มีเลือดคั่ง ทั้งที่อยู่ห่างจากจุดปั๊มหัวใจ อีกทั้งเคยพา"น้องเมย"เข้าไปหาแพทย์ ก่อนเสียชีวิต 4 วัน ก็ไม่มีการระบุว่า หัวใจมีความผิดปกติ นอกจากนี้ อวัยวะภายใน มีปัญหาบอบช้ำ รวมทั้งมีเลือดออกจาก ตับม้าม และกระดูกซี่โครงซี่ 4 ฝั่งขวา
ก็หัก

ล่าสุดน้องเมี่ยง พี่สาวของน้องเมย ที่ยังเข้ารักษาอาการป่วยโรคเครียดชักเกร็ง ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้จัดสรรคณะกรรมการทีมแพทย์ และบุคลากร รวมทั้งสักขีพยานจาก ตำรวจ ทหารและผู้เกี่ยวของโรงเรียนเตรียมทหาร จำนวนหลายคน เข้าไปร่วมดูการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมยรอบที่ 3 แล้ว และแจ้งมาว่าไม่ต้องให้ตนเองเข้าไปดูการผ่าศพก็ได้ เพราะมีสักขีพยานที่เชื่อถือได้จากหลายฝ่าย และคาดจะทราบผลหลังจากผ่าพิสูนจ์ภายใน 7 วันนี้

นิติวิทยาศาสตร์เตรียมผ่ารอบ 3 ศพน้องเมย ยืนยันมีสักขีพยานแน่น