ทนายอาสาสุดทนเตรียมหลักฐานแจ้งความเอาผิดคนมีสี 2 คน ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการยายเขียวปล่อยกู้เงิน

กรณีที่ชาวบ้านใน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ กว่า 60 ราย แจ้งความที่ สภ.หัวตะพาน โดยโรงพักให้แจ้งความได้แค่ 2 รายต่อวัน ซึ่ง "ยายเขียว" นายทุนปล่อยเงินกู้ ร้อยละ 10 และไม่ให้ผู้กู้เซ็นสัญญากู้ แต่ให้เซ็นในกระดาษเปล่าแทน เมื่อเอาเงินมาไถ่กลับกลอกราคากู้สูงเกินจริงหลายสิบเท่า

ด้านพันเอก(พิเศษ) อนันต์ กินาวงศ์ ทนายความอาสา เผยว่า ได้รวบรวมเอกสารหลักฐานจะฟ้องเจ้าหน้าที่ของรัฐประมาณ 2-3 ราย เพราะเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของยายเขียว เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและจะนำหลักฐานเอาผิดถึงที่สุด

นางรัชนี สานันท์ อายุ 45 ปี หนึ่งในผู้ตกเป็นเหยื่อ กล่าวว่า พวกตนกว่า 60 ราย เดือดร้อน เนื่องจากนางทอง สายแสงนวล หรือ "ยายเขียว" หรือ"เขียวใหญ่" ซึ่งเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกำหนดทำสัญญา และให้ลงชื่อไว้ในแบบฟอร์มเปล่า ก่อนนายทุนคนดังกล่าวลงยอดเงินกู้เองเกินกว่าความเป็นจริง เมื่อแจ้งความตำรวจกลับไม่สนใจ และยังบอกว่าแจ้งความไปก็แพ้

ด้าน พันตำรวจโทสมชาติ ศรีมงคล รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.หัวตะพาน กล่าวว่า ชาวบ้านบอกว่าเซ็นสัญญาในกระดาษเปล่า แต่กลับมีชื่อในสัญญาจริงๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ทนายอาสาเตรียมแจ้งความ 2 คนมีสี เอี่ยวขบวนการปล่อยเงินกู้