เตรียมคุมตัว "ครูจอมทรัพย์" ส่งฟ้องพร้อมลุ้นประกันในชั้นศาล ส่วนสามีครูจอมทรัพย์ กับพยานรายสำคัญ เตรียมออกหมายเรียกรอบสอง

ครูจอมทรัพย์ หรือนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี ถูกตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ควบคุมตัวมาสอบปากคำ โดยมีพลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมทีมสอบสวน ประชุมชุดคลี่คลายคดีขบวนการรับจ้างทำผิดแทนครูจอมทรัพย์ เข้าร่วมสอบอย่างต่อเนื่อง

โดยชุดพนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน รวมถึงพิจารณาฐานความผิดต่างๆ อย่างละเอียด ก่อนเตรียมส่งอัยการฟ้องศาลจังหวัดนครพนมต่อไป ส่วนจะได้รับการประกันตัวในชั้นศาลหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ

นอกจากนี้ ครูอ๋อง นายสุริยา นวลเจริญ อายุ 55 ปี ผู้บงการจัดตั้งขบวนการรับจ้างทำผิดแทน ภายหลังมีการจับกุมตัวได้ อยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งในวันนี้

ในส่วนที่เหลืออีก 2 คน จากทั้งหมด 8 คน คือนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี สามีครูจอมทรัพย์ ซึ่งวันนี้ทางตำรวจจะได้พิจารณาเกี่ยวกับข้อหาความผิด หากเชื่อมโยงเข้าร่วมเบิกความเท็จ จะออกหมายจับ แต่ก่อนนี้ออกหมายเรียกไปแล้ว 1 ครั้ง คาดว่าวันนี้จะต้องออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2

และนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ อายุ 61 ปี พยานปากสำคัญอีกคน ที่เคยไปให้การกับพนักงานสอบสวน รวมถึงเบิกความต่อศาลในการรื้อฟื้นคดี ว่าเห็นคนขับเป็นชาย เคยออกหมายเรียกไปแต่ยังไม่มารายงานตัว จะต้องมีการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่สองเช่นกัน

คุมตัว "ครูจอมทรัพย์" ฝากขังผัดแรก ลุ้นประกันในชั้นศาล