ยะลาสั่งอพยพผู้ประสบภัย ไปอยู่ในที่ปลอดภัยอย่างเร่งด่วน ขณะที่ทางราชการ เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่าหมื่นคน

จากกรณีเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และตกหนักเป็นช่วง ๆ มาตั้งวันที่ 25 พฤศจิกายนเป็นต้นมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดินสไลด์ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัยทั้งสัตว์เลี้ยง สิ่งของนั้น

ล่าสุด นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมือง ได้สั่งให้ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอ ขนย้ายสิ่งของสัมภาระ และประชาชน ออกจากพื้นที่น้ำท่วมเป็นการด่วนเพื่อความปลอดภัย ที่บ้านเปาะยานิ หมู่ที่ 3 และ หมู่ที่ 4 ต.สะเตงนอก จำนวน 10 ครัวเรือน พร้อมเข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือชุมชนวัดยะลาธรรมาราม ในเขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งมีบ้านได้รับน้ำท่วม จำนวน 20 ครัวเรือน

นอกจากนี้ ทางอำเภอบันนังสตา ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่และเครื่องมือเข้าไปให้การช่วยเหลือ ดินสไลด์ปิดเส้นทาง และคอสะพานถูกน้ำพัดพาจนขาด เสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่อำเภอรามัน น้ำป่าไหลหลาก ใน 5 ตำบล คือ ต.กาลอ ต.ยะต๊ะ ต.กายูบอเกาะ เนินงาม และบือมัง ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,978 ครัวเรือน 4,678 คน

ขณะที่น้ำในแม่น้ำสายบุรี ได้เอ่อล้นแม่น้ำสายบุรี ท่วมพื้นที่ ต.บาลอ ต.กายูบอเกาะ ต.อาซ่อง ต.ตะโล๊ะหะลอ ต.ท่าธง และ ต.เกะรอ ทำให้บางหมู่บ้านต้องตัดขาดจากโลกภายนอก

โดยเฉพาะบ้านกำปงบาโง หมู่ที่ 5 ต.อาซ่อง ชาวบ้าน จำนวน 200 คน ต้องใช้เรือในการเดินทางออกมาจับจ่ายซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคจากตัวเมืองรามัน โดยมีระดับน้ำท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้านมีระดับสูงถึง 1 เมตร เบื้องต้น มีประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 15,652 คน

Cr.อับดุลการิม // ยะลา