คนร้ายบุกเข้าโรงเรียนกลางดึก ฉวยโอกาสขโมยพระพุทธรูป อายุกว่า 30 ปี หน้าเสาธงชาติไป ครูถึงกับบอก เช้านี้นักเรียนจะไหว้อะไร หลังเคารพธงชาติ

ตำรวจภูธรบ้านโป่ง เข้าตรวจสอบฐานประดิษฐานพระพุทธรูปพระพุทธรูป ใกล้เสาธงชาติ โรงเรียนวัดลำพยอม อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี หลังคนร้ายเข้ามาโมยพระพุทธรูปไป ในช่วงกลางดึกของวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

จุดดังกล่าว เหลือเพียงฉัตรทอง แจกันดอกไม้ 1 คู่ และกระถางธูป ส่วนพระพุทธรูปทองเหลืองปางสมาธิ ขนาดหน้าตักกว้าง 19 นิ้ว ความสูง 25 นิ้ว สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2529 เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ของคนในโรงเรียนได้หายไป

เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ข้างอาคารเรียน พบว่า เมื่อเวลาประมาณ 22นาฬิกา 10 นาที ของวันที่ 24 พฤศจิกายน มีคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง สวมกางเกงขาสั้น 3 ส่วน

ใช้ไฟฉายส่องสว่าง เดินมาจากหลังอาคารเรียน แล้วเดินเลาะตัวอาคารไปยังที่ประดิษฐานพระพุทธรูป ก่อนจะนำพระพุทธรูปออกไป โดยไม่ทราบทิศทางที่หลบหนี เนื่องจากไม่มีกล้องจุดอื่นจับภาพไว้ได้

นางกาญจนา ปล้องสวย ครูโรงเรียนวัดลำพยอม เล่าว่า ช่วงบ่ายวานนี้ ( 26 พ.ย.) ได้เดินเข้ามาตรวจสอบพื้นที่โดยรอบบริเวณโรงเรียน กระทั่งมาถึงหน้าเสาธง ก็พบว่า พระพุทธรูปหายไป จึงรีบแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ ซึ่งครูในโรงเรียนพอทราบข่าว ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เช้าวันจันทร์นี้ นักเรียนจะกราบไหว้อะไร หลังเคารพธงชาติ

ด้านตำรวจ อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบ เพื่อตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

คนร้ายขโมยพระพุทธรูปหน้าเสาธงชาติโรงเรียนวัดลำพยอม