"ตูน" วิ่งวันที่ 26 ถึงทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้ว ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจแน่น ขณะที่ทีมงานปรับแผนวิ่งแค่ตอนเช้าและเย็น เลี่ยงอากาศร้อน

บรรยากาศวันที่ 26 ของโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม พร้อมคณะ เริ่มวิ่งตั้งแต่ตี 5 ออกจาก กรีนซีวิว รีสอร์ต ชายหาดบ้านดอนสำราญ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนมุ่งหน้าหาดบ้านกรูด โดยใช้เส้นทางเลียบชายทะเล และผ่านชุมชนเป็นหลัก โดยมีปลายทางที่ร้านคุณต้น อำเภอทับสะแก

โดยตลอดทางมีประชาชน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เข้าแถวรอมอบเงินบริจาค รวมถึงมีเด็กนักเรียนในพื้นที่ มาร่วมวิ่งตามขบวนกันอย่างคึกคัก แต่งชุดซุปเปอร์ฮีโร่ พร้อมร่วมกันร้องเพลงให้กำลังใจตูน ขณะที่ตูน มีสีหน้ายิ้มแย้ม ร่วมร้องเพลง ทักทายประชาชนที่มารอรับอย่างเป็นกันเอง

นอกจากนี้ในวันนี้ยังมีดารานักแสดงมาร่วมวิ่งด้วย ทั้ง จินตหรา สุขพัฒน์ ท็อป ดารณีนุข สรวิชญ์ สุบุญ หรือหมอก้อง ล่าสุดรวมระยะทางได้ 943 กิโลเมตร ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 336 ล้านบาท

ส่วนสภาพอากาศวันนี้โดยเฉพาะบริเวณชายทะเลดีมาก เหมาะกับการออกกำลังกาย และตูน บอดี้สแลม ยังมีสุขภาพดี ไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามสำหรับการวิ่งวันนี้ ทางคณะแจ้งว่า มีการปรับแผนการวิ่ง โดยจะวิ่งรวบ 2-3 เซตในช่วงเช้า และพักในเวลากลางวันเพื่อเป็นการเลี่ยงแสงแดด แล้วกลับมาวิ่งอีกรอบในช่วงเย็น

ด้านนางสาวนนทรี ภิรมย์เจียว เภสัชกรโรงพยาบาลทับสะแก กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากเพราะเงินที่ได้นำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน โครงการนี้จะช่วยเติมเต็ม ให้แต่ละโรงพยาบาลได้นำเครื่องมือไปใช้รักษาคนที่กำลังต้องการการรักษา จะส่งผลดีในระยะยาว

"ตูน" วิ่งวันที่ 26 ถึงทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจแน่น