ระทึก!! คนขับรถตู้ พาญาติพี่น้องรวมกว่าสิบชีวิต จะไปรับลมหนาวที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างทางขับรถขึ้นเนินเขาที่ลำปาง เกิดหลับในชั่วขณะ ผลพุ่งชนท้ายเทรลเลอร์อย่างจัง เจ็บหมดทั้งคันรถ สาหัส 1 คน ติดคาซากรถ ใช้เวลากว่า 1ชั่วโมง จึงสามารถงัดร่างออกมา และรีบนำส่งรักษาทันที

ตำรวจภูธรสบปราบ จังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง มีผู้บาดเจ็บรวม 12 คน บริเวณถนนพลหลโยธิน ทางขึ้นเนินแม่กั๊ว ในตำบลแม่กั๊ว โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ จะมีบาดแผลฟกช้ำจากแรงกระแทก และถูกเศษกระจกบาด

ขณะที่มีชายบาดเจ็บสาหัส 1 คน ติดภายในที่นั่งด้านหน้าข้างที่นั่งคนขับ ในสภาพศีรษะแตก ขาหัก ติดคากับซากรถ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ต้องใช้เครื่องตัดถ่างและเร่งปฐมพยาบาล พร้อมทั้งใช้เครื่องช่วยหายใจแก่ผู้บาดเจ็บ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างออกมาได้สำเร็จ

สอบสวนนายมาโนชน์ เกิดสมนึก ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี คนขับรถ ให้การว่า ได้นำญาติทั้งเด็กและผู้ใหญ่คือเด็ก 3 คน ผู้ใหญ่ 9 คน รวมทั้งหมด 12 คน เดินทางออกจากจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 25พฤศจิกายน เพื่อจะไปพักผ่อนและรับลมหนาวที่จังหวัดเชียงใหม่

แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางขึ้นเนินเขา และมืดเป็นจังหวะที่ตนเองเผลอหลับตาไปแป๊บเดียว ตกใจลืมตามาอีกที เห็นท้ายรถพ่วงแล้ว แม้จะพยายามหักพวงมาลับหลบไปทางขวา แต่ไม่ทัน พุ่งชนอัดท้ายรถอย่างแรง จนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อญาติที่อยู่ทางจังหวัดสุพรรณบุรีให้ทราบแล้ว ส่วนทางด้านคนขับรถเทรลเลอร์คู่กรณี คือนายประยูร มูลเมือง ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ให้การว่าตนเองไปรับสิ้นค้าที่คลังสินค้าที่ กทม.มุ่งหน้าไปส่งสินค้าที่จังหวัดลำพูน โดยขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆได้ยินเสียงโครมท้ายรถ ตอนแรกนึกว่า ตัวพ่วงหลุด จึงรีบจอดรถ และลงไปดู

กลับพบว่า มีรถตู้ติดคาท้าย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ เพื่อลำเลียงผู้บาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า คนขับรถตู้หลับใน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

Cr.ขวัญสุริยัน // ลำปาง