เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่า 2 นักโทษแหกคุกหลบหนี ขณะที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขีดเส้นตาย 48 ชั่วโมง ถ้าไม่ได้ตัว ผบ.เรือนจำกลางเพชรบุรี ต้องถูกเด้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบ้านแหลม พร้อมเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จากเรือนจำกลางจังหวัดเพชรบุรี เร่งพายเรือ กระจายกำลัง ค้นหานักโทษของเรือนจำกลางเพชรบุรี 2 คน คือ นายเอกชัย เครือแก้ว และ นายธวัชชัย มะลิแย้ม นักโทษคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด ที่หลบหนีไปเมื่อวานนี้

โดยนักโทษทั้งสองคน อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่กำลังชุลมุน วางแผนเตรียมการรับมือน้ำท่วมอยู่ กระโดดกำแพงหนี แต่ขณะนี้ยังหาไม่พบ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงมาก และบริเวณโดยรอบมีต้นไม้ เป็นที่หลบซ่อนตัวได้ แต่ทั้งนี้ทราบเบาะแสว่าหนึ่งในคนร้ายหนีกลับบ้านไปหาภรรยา จึงวางกำลังเร่งไล่ล่าตัว

ล่าสุดพันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า เรือนจำเพชรบุรีเป็นเรือนจำที่มีความเก่าแก่ ใช้งานยาวนานถึง 88 ปี หอคอยบนกำแพงมีความสูงจากแนวกำแพงไม่มาก แตกต่างจากเรือนจำความมั่นคงสูงอื่นๆ ที่มีหอคอยสูง และมีเจ้าหน้าที่ติดอาวุธปืนยาวเฝ้าระวังเหตุการณ์ หลังจากเกิดเหตุจะเร่งปรับการฝึกยุทธวิธีให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

อย่างไรก็ตามได้ขีดเส้นตายไว้หากไม่สามารถติดตามนักโทษที่หลบหนีกลับมาคุมขังได้ภายใน 48 ชั่วโมง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเพชรบุรี ต้องถูกย้ายเข้ามาประจำกรม เนื่องจากล้มเหลวในการปฏิบัติภารกิจหลัก คือการกักขังนักโทษไว้ตามคำพิพากษาของศาล

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขีดเส้นตาย 48 ชม. ล่า 2 นักโทษแหกคุก