ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกาญจนบุรี บุกจับต่างด้าวใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว ออกนอกเขตพื้นที่อนุญาต

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมชุดสืบสวน ชป.2 ร่วมจับกุมบุคคลสัญชาติเมียนมา 4 คน หลังสืบสวนทราบว่า ต่างด้าวกลุ่มนี้ จะโดยสารมากับรถยนต์ส่วนบุคคล โดยใช้เส้นทางสายบ้านเก่า-ไทรโยค เพื่อเตรียมลักลอบออกนอกเขตพื้นที่ ที่ให้พำนักโดยไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้วางแผนติดตามรถยนต์ต้องสงสัย บริเวณสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเข้าจับกุม จากการตรวจสอบ พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 4 คน ถือเอกสารหนังสือผ่านแดนชั่วคราวการอนุญาตยังไม่สิ้นสุด

แต่ผู้ถูกจับทั้ง 4 คนได้ออกนอกเขตพื้นที่อนุญาตที่ได้รับอนุญาตให้พำนัก (เขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี) โดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ จึงควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป 

ขณะที่จังหวัดสงขลา ฝ่ายปกครองสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าควบคุมตัวชายชาวอุยกูร์ จำนวน 2 คน คือ นายอับดุลเลาะห์ อายุ 27 ปี และนายมูฮัมหมัด อัลดุลลา อายุ 22 ปี โดยทั้งคู่มีสภาพอิดโรย หลังจากทุบกำแพงห้องกักด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา แล้วหลบหนีไปกับพวกรวม 20 คน

โดยที่ผ่านมา ได้หลบอยู่ในป่าละเมาะ และมักจะออกมาขออาหารจากชาวบ้านกินประทังชีวิต ชาวบ้านสังเกตุเห็นว่า เหมือนชาวอุยกูร์ที่ก่อเหตุหลบหนี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่า ทางการมาเลเซีย ได้จับกุมตัวชาวอุยกูร์ ที่หลบหนีไปได้ 1 คน ทราบชื่อคือ นายอับดุลเลาะห์ อายุ 23 ปี อยู่ระหว่างการดำเนินการส่งตัวมายังประเทศไทย

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกาญจนบุรี บุกจับต่างด้าวผิดกฏหมาย