ชายอายุ 28 ปี ร้องเรียนถูกหนึ่งในผู้ต้องหาคดีการ์ด รุมทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ สวมบัตรประชาชน หลังทำหาย แล้วไม่ได้แจ้งความไว้ พบมีหน้าเหมือนกันมาก

ความคืบหน้า คดีการ์ดและผู้จัดการผับชื่อดัง ในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ รุมทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 6 คน และตำรวจจับกุมผู้ต้องหารวม 4 คน ไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด นายรัฐพงษ์ จันทร์พินิจ ผู้เสียหาย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก พร้อมแนบภาพของหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ว่า มีชื่อ-นามสกุลเหมือนกับตนเอง และบอกว่า คนร้ายในคดีนี้ แอบอ้างชื่อนำไปก่อคดี เพราะก่อนหน้านี้ ได้ทำบัตรประชาชนหายไป

พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ เปิดเผยว่า เจ้าของบัตรตัวจริง มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว โดยบอกว่า ทำบัตรประชาชนหาย แต่ไม่ได้มาแจ้งความ ซึ่งกรณีนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่เขียนบันทึกการจับกุมผิดพลาด

จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ต้องหาเก็บบัตรประชาชนของผู้เสียหายได้ ในผับที่เกิดเหตุ และผู้ต้องหาเห็นว่า มีหน้าตาคล้ายผู้เสียหาย จึงนำมาแอบอ้าง จากนี้ จะเร่งตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาตัวจริงว่า เคยก่ออาชญากรรมหรือไม่ หากพบมีความผิดจริง และยังให้การเท็จกับเจ้าหน้าที่ จะต้องถูกดำเนินคดี เพิ่มอีกหนึ่งข้อหา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ตำรวจตามจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 3 คน ประกอบด้วยนายกิตติคุณ วงศ์อุบ , นายธนะพัฒน์ พุฒินันทน์วรกุล และนายวุฒิชัย ใจยะพาน ทำให้จับกุมได้ทั้งหมดแล้ว

ชาย 28 ปี ร้องถูกผู้ต้องหาคดีการ์ดรุมทำร้ายนักศึกษา สวมบัตรประชาชน