กองปราบคุมพยานชี้จุดเกิดเหตุ "โมนา" ทำร้ายน้องน้ำ ขณะที่รอง ผบ.ตร.เผย เตรียมแจ้งข้อหาโมนาเพิ่ม พร้อมเร่งรวบหลักฐานออกหมายจับ ผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติม หลังพบข้อมูลโยงถึง

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจกองปราบปราม พาตัวพยานปากสำคัญในคดี ที่นางสาวกฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือโมนา ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายนางสาวจริยา ศรีศักดิ์ อายุ 16 ปี หรือ น้องน้ำ จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายก่อนนำศพฝังดิน

มาชี้จุดเกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านประชาชื่น ที่เป็นจุดเกิดเหตุที่นางสาวโมนา ทำร้ายร่างกายลูกจ้างสาวจนถึงแก่ความตาย

พลตำรวจเอกวิระชัย ระบุว่า การพาพยานในคดีมาชี้จุดเกิดเหตุในวันนี้ ทำให้ทราบขั้นตอนการกระทำผิด รวมถึงจุดที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่ตำรวจสามารถเข้าไปภายในบ้านเกิดเหตุได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ไม่สามารถติดต่อเจ้าของบ้านใหม่ได้

พร้อมทั้งทราบถึงวันที่เวลาที่เกิดเหตุ และรู้ว่า ผู้ต้องหามีการทำร้ายร่างกายแบบรุนแรง ประมาณ 3 ครั้ง โดยใช้อาวุธ คือกระป๋องสเปย์ ปรับอากาศ ที่ยังมีของเหลวอยู่ภายใน และด้ามท่อดูดฝุ่น ก่อนนำน้องน้ำมากักขังไว้ ที่ห้องครัว จนถึงแก่ความตาย

ซึ่งการพาพยาน ชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำให้การในครั้งนี้ จะใช้เป็นหลักฐานในการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กับนางสาวโมนา ในฐานความผิดเจตนาฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยก่อนหน้านี้ แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายไปแล้ว รวมเป็น 3 ข้อหา

ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน ยังคงไม่พบความผิดเพิ่มเติม จากข้อหาร่วมกันสนับสนุนซ่อนเร้นทำร้ายหลักฐาน เพิ่มให้ผู้อื่นรับโทษน้อยลง ที่ได้แจ้งไปแล้ว

ขณะนี้ พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อใช้ในการขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมแล้ว

รอง ผบ.ตร.พาพยานชี้จุด "โมนา" ฆ่าน้องน้ำก่อนฝังดิน