นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน พร้อมยืนยัน "พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" พี่ใหญ่ เป็นคนดี หลังถูกกระแสโจมตีเยอะ ระบุถ้าไม่ใช่คนดี คงไม่เคารพ และคงเลิกคบไปนานแล้ว

 

นายกฯ เป็นประธานพิธีสวนสนามทางเรือนานาชาติ

เมื่อช่วงเช้า วานนี้ (20พ.ย.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงเรือหลวงถลาง เป็นประธานในพิธีสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน ซึ่งถูกจัดขึ้นครั้งแรกในไทย ที่อ่าวพัทยา จ.ชลบุรี

โดยมีพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้แทนจากกองทัพเรือทั้งในและนอกอาเซียน เข้าร่วม งานกว่า 38 ประเทศ  มีเรือรบเข้าร่วมการสวนสนามกว่า 40 ลำ โดยมีเรือรบต่างประเทศกว่า 26 ลำ เข้าร่วมการสวนสนามทางเรือครั้งนี้ อาทิ ชาติสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ  ออสเตรเลีย เบลเยียม  ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และจีน

ซึ่งออกงานร่วมกันครั้งนี้ระหว่าง พลเอก ประยุทธ์ และพลเอก ประวิตร ถือเป็นการออกงานร่วมกันครั้งแรก หลังจากพลเอก ประวิตรได้ลาหยุดงานราชการหลายวัน เพื่อไปทำธุระส่วนตัว

 

นายกฯเผยไหว้พระขอพรให้ประชาชนมีความสุขทุกวัน

จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบจ.ชลบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเขตพัฒนาพิเศษ จ.ชลบุรี

หลังการตรวจเยี่ยม  พลเอกประยุทธ์ ได้พบปะประชาชนที่หอประชุม โดยขณะที่นายกฯเดินเข้ามา นักเรียนอาชีวะได้ส่งเสียงกรี๊ดตอบรับลั่นหอประชุม  นายกรัฐมนตรีจึงได้ยิ้มตอนรับพร้อมยกมือแสดงสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู ให้กับนักเรียน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถอดเสื้อสูทออก พร้อมกล่าวบนเวทีว่า สาเหตุที่ถอดเสื้อคลุมออกเพราะร้อนมาก  และเห็นนักเรียนใส่เสื้อขาว จึงอยากเป็นหนุ่มบ้าง

นายกฯ ยังกล่าวว่า ทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี และศาสนาก็สอนให้คนทำบุญทำทาน แต่ทุกคนไหว้พระทำบุญก็ชอบขอพรจากพระ จนบางครั้งพระงงไปหมด แต่ตนเองเวลาทำบุญไหว้พระจะขอเพียงอย่างเดียว คือขอให้ตนเองเป็นคนดี อย่าหลงในลาภยศสรรเสริญ ขอให้ตนเองทำงานสำเร็จ และขอให้ประชาชนมีความสุข

 

นายกฯ ชี้ตายไม่ได้ เพราะยังทำงานไม่เสร็จ

นายกฯ ยังกล่าวเรื่องการออกกำลังกายทุกวันพุธว่า เวลาตนเองออกกำลังกายทีไรก็ปวดยอกไปหมด เพราะอายุ 63 ปีแล้ว แต่วันนี้ ตนยังตายไม่ได้ เพราะทำงานยังไม่เสร็จ ดังนั้นจะตายให้คนมาหัวเราะเยาะไม่ได้

ส่วนการตั้งคำถาม 6 ข้อนั้น ตนเองตั้งขึ้น เพื่อถามประชาชนไม่ได้ต้องการถามนักการเมือง แต่ถ้านักการเมืองจะตอบก็สามารถตอบได้ เพราะตนเองไม่ได้ต้องการคะแนนเสียงแค่ต้องการฟังประชาชน

ช่วงหนึ่งนายกฯ ยังถามคนที่มาร่วมงานด้วยว่า ใครไม่ชอบตนเองขอให้ยกมือขึ้น แต่ปรากฏว่าไม่มีใครยกมือ  นายกฯ จึงกล่าวต่อว่า ไม่กล้ายกมือก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่ชอบตน  ตนก็รับได้  ขอให้ไปเขียนตอบคำถามแสดงความเห็นที่ศูนย์ดำรงธรรม เพราะอยากฟังความเห็นของประชาชน

 

นายกฯ ยัน"พล.อ.ประวิตร"เป็นคนดี ชี้หากไม่ดีคงเลิกคบนานแล้ว

นายกฯ ยังกล่าวถึงพลเอก ประวิตรว่า พลเอก ประวิตร ดูแลด้านความมั่นคง ขับเคลื่อนงานกว่า 20 ด้าน แต่ยิ่งขับเคลื่อนไปแรงต้านยิ่งมีมากขึ้นทุกที ซึ่งวันนี้พลเอกประวิตร ถูกโจมตีเยอะ แต่ยืนยันว่า พลเอกประวิตรเป็นคนดี เพราะถ้าท่านไม่ดี ตนก็คงไม่เคารพ และคงเลิกคบไปนานแล้ว พร้อมยืนยันว่า พลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่นที่ 12 ของตนเอง  ไม่ใช่นายกฯน้อยเหมือนที่ใครกล่าวหา เพราะนายกฯ มีคนเดียว ซึ่งแค่คนเดียวก็แย่พออยู่แล้ว

โดยพลเอก ประยุทธ์ ใช้เวลาพูดกับประชาชนนานกว่า 1 ชั่วโมง  หลังจากนั้นในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานงานเลี้ยงรับรองอย่างเป็นทางการเนื่องในการจัดมหกรรมทางเรือนานาชาติฯ โดยนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา

 

นายกฯเป็นประธานพิธีสวนสนามทางเรือนานาชาติ ยัน"พล.อ.ประวิตร"เป็นคนดี