เจ้าหน้าที่ อบต.สะกาด จังหวัดสุรินทร์ เข้าซ่อมแซมแก้ไขถนนให้ชาวบ้าน พร้อมกับทำเวทีประชาคมสร้างความรู้ และ ข้อตกลงในการดูแลรักษาถนน หลังชาวบ้านร้องเรียน ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ และ มีน้ำท่วมขัง

นายเมธา ขอชัย ปลัด อบต.สะกาด จัดเวทีประชาคมกับชาวบ้านกลองตุง ตำบลสะกาด อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ พร้อมทำข้อตกลงในการดูแลรักษาถนน หลังทาง อบต.สะกาด ใช้งบประมาณ 470,000 บาท เข้าซ่อมแซมปรับปรุงถนนให้กับชาวบ้าน เนื่องจากเดือดร้อนถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ และ มีน้ำท่วมขังยาวประมาน 2 - 3 กิโลเมตร

โดยมี นายเรืองยศ ลิ้มนุกูลเจริญ นายอำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ มาเจรจาในการทำข้อตกลงจำนวน 4 ข้อ ข้อ คือ ถนนเป็นของทุกคน แต่กรรมการหมู่บ้านมีหน้าที่ดูแลรักษา ถนนให้รถวิ่งทุกคัน แต่ไม่ใช่รถบรรทุกน้ำหนักเกินหรือรถของนายหน้ารถขนดินที่จะต้องมีการขออนุญาต การขออนุญาตเชื่อถือได้ต้องมีใบอนุญาต และ เมื่อการใช้ถนนต้องมีความเคารพกฎกติกา ปัญหาจะน้อยลง ซึ่งเป็นที่พอใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก และ พร้อมร่วมมือร่วมใจกันรักษาดูแลกันเป็นอย่างดี

ตัวแทนชาวบ้านกลองตุง บอกว่า ตนเอง และ ชาวบ้านรู้สึกพอใจเป็นอย่างมากที่ทาง อบต.สะกาด รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องถนนให้กับชาวบ้านในเบื้องต้น แต่ถ้าจะให้ดีขอให้ทาง อบต.สะกาด ของบจากจังหวัดเพื่อเอาถนนลาดยางหรือถนนคอนกรีต มาลงให้กีบชาวบ้านกลองตุง เพื่อเป็นถนนระยะยาวต่อไป

ส่วนปัญหาเรื่องรถขนดิน ที่วิ่งเข้ามาในหมู่บ้านนั้น ทาง อบต.จะให้ชาวบ้านช่วยสอดส่องดูแลตลอดเป็นไปไม่ได้ ทางอบต.สะกาดเองจะต้องเข้ามาช่วยสอดส่อง หรือ เข้ามาตรวจสอบช่วยชาวบ้านอีกแรง

อบต.สะกาด จ.สุรินทร์ เร่งซ่อมถนนให้ชาวบ้านหลังพังเสียหาย-มีน้ำท่วมขัง