"พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ ในโอกาสครบรอบ 50 ปีอาเซียน ที่จังหวัดชลบุรี หลังช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้หายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยพลเอก ประวิตร ระบุว่า ลางานไปทำธุระส่วนตัว

 

"พล.อ.ประวิตร"เปิดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ หลังลาหยุดไป 2 วัน

เมื่อช่วงเช้า วานนี้ (19พ.ย.) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ ในโอกาสครบรอบ 50 ปีอาเซียน อย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จังหวัดชลบุรี

โดยเดินทางมาด้วยรถตู้ส่วนตัวจาก กทม. พร้อมด้วยนายทหารใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นการกลับมาปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้หายตัวไป ท่ามกลางกระแสข่าวว่า พลเอกประวิตร เดินทางไปต่างประเทศ

หลังการเปิดงาน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงการหายตัวไปช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งพลเอกประวิตร กล่าวว่า ลางานไป 1-2 วัน เพราะไปธุระส่วนตัว ไม่มีอะไร โดยมีการลางานอย่างถูกต้อง แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงข่าวการปรับครม. โดยระบุเพียงว่า "ก็พูดไปเรื่อย ผมไม่รู้ และไม่ทราบ"

มีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นรอยแดงคล้ายรอยเข็มเจาะให้น้ำเกลือที่มือของพลเอก ประวิตรด้วย แต่เมื่อนักข่าวถามถึงรอยแดงดังกล่าว พลเอก ประวิตรก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

 

ทหารเรือลุยน้ำท่วมเดินพาเหรดชายหาดพัทยา

และเมื่อวานนี้ (19พ.ย.) ที่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา กำลังพลเรือของกองทัพเรือและกำลังพลของประเทศสมาชิกอาเซียน ได้มีการเดินขบวนพาเหรดในงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ ฉลองครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน โดยเดินพาเหรด ตั้งแต่ลานตะวันนาไนท์บาซาร์มุ่งหน้าลงใต้ไปตามถนนเลียบชายหาดพัทยา และไปสิ้นสุดที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8

แต่ก่อนที่จะมีขบวนพาเหรดนั้น ได้เกิดฝนตกอย่างหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ขบวนพาเหรดต้องเดินลุยน้ำที่ท่วมขังสูงประมาณ 10 เซ็นติเมตร แบบไม่ย่อท้อต่อสภาพอากาศ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่รอดูตามสองข้างทางจำนวนมาก

นอกจากมีกิจกรรมขบวนพาเหรดแล้ว ยังมีนักโดดร่ม 12 นาย โดดร่มและนำธงขนาดใหญ่ลงมาเพื่อเป็นการเปิดการสาธิตฯ ประกอบด้วย ธงชาติของประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10ชาติ  ธง 50 ปีอาเซียน และ ธงราชนาวี ณ ชายหาดพัทยากลาง ใช้เวลา 5 นาทีในการปฏิบัติ  จากนั้นจึงมีการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล โดยใช้เวลาสาธิต 40 นาที

สำหรับกิจกรรมในงานมหกรรมทางเรือนานาชาติที่น่าสนใจ ในวันนี้ (20 พ.ย.) จะมีการสวนสนามทางเรือนานาชาติ โดยเรือรบจำนวน 40 ลำ จาก 18 ประเทศเข้าร่วมสวนสนาม เพื่อแสดงแสนยานุภาพกำลังทางเรือ และแสดงถึงความเป็นมิตรในประเทศอาเซียน ซึ่งจะมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร จะลงเรือหลวงถลางรับชมการสวนสนามด้วย

"พล.อ.ประวิตร"ปรากฎตัว หลังลาหยุดไป 2 วัน