"ตูน บอดี้สแลม" พร้อมคณะออกวิ่ง "ก้าวคนละก้าว" ต่อในวันนี้ (19 พ.ย.) ที่สุราษฎร์ธานี หลังจากเมื่อวานนี้ หยุดพัก 1 วัน ตามคำสั่งแพทย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ออกวิ่ง 2 เซตซ้อน ใช้พลังงานมากเกินไป จึงต้องหยุดพัก และทำกายภาพ

ความคืบหน้าโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ออกวิ่งรับบริจาคสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ จาก อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร โดยเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตูน พร้อม คณะวิ่งมาถึงหน้าหน่วยบริการประชาชน และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คันธุลี อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมระยะทาง 676 กิโลเมตร

วานนี้ (18 พ.ย.) ตูน และ คณะ ได้หยุดพักวิ่ง 1 วัน เพื่อพักผ่อนตามคำสั่งแพทย์ เนื่องจากช่วงในพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกวิ่งควบ 2 เซตซ้อน ติดต่อกัน 2 วัน ใช้พลังงานมากเกินไป ประกอบกับมีประชาชนออกมาต้อนรับอย่างแน่นขนัด จึงทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า แพทย์จึงเห็นสมควรให้ ตูน ได้หยุดพักร่างกาย 1 วัน เพื่อพักผ่อนให้เต็มที่และทำกายภาพตามความเหมาะสม ก่อนจะเริ่มวิ่งอีกครั้งในเช้าตรู่วันนี้ (19 พ.ย.) ส่วนยอดบริจาค ขณะนี้กว่า 280 ล้านบาท

ตลอดเส้นทางการวิ่ง ตูน ได้ร่วมทำกิจกรรมกับประชาชนมาตลอดเส้นทาง ทั้งวิ่งเล่น และร้องเพลงกับเด็กๆ สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนที่รอต้อนรับและร่วมบริจาคเงินกับตูนได้เป็นอย่างดี

เช่นในคลิปวิดิโอนี้ ที่ถูกบันทึกไว้เมื่อคืนวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตูนได้ร่วมเล่นเทเบิลเทนนิส (ปิงปอง) กับเยาวชนอายุ 10 ขวบ ของ "ชมรมแต้จิ๋ว" ใกล้เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี สร้างความประทับใจให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก ขณะที่ ตูน เคยเป็นฑูตเทเบิลเทนนิส และเคยเป็นแชมป์ปิงปองด้วย

ส่วน ผลงานประติมากรรมรูปปั้น "ตูน บอดี้สแลม" ที่นายกิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา อาจารย์ประจำภาควิชาทัศนศิลป์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ได้ปั้นขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ ตูน ล่าสุด ได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สาเหตุที่ปั้นรูปตูน ในท่าวิ่งนั้น สื่อความหมายว่า ตูนกำลังวิ่งเพื่อทำตามความฝัน เพื่อประชาชนชาวไทยโดยรายละเอียดภายในรูปปั้นก็จะเป็นเสื้อกันฝน หมวกกันฝน ส่วนสีนั้น รูปปั้นพื้นเดิมเป็นสีทองและเพิ่มเติมด้วยสีเขียว หมายถึงฝนที่ตกลงมากระทบลงมาบนเสื้อผ้า และสะท้อนแสงของท้องฟ้า

รายละเอียดทุกอย่างมีความหมาย ขณะนี้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยจะนำไปมอบให้ถึงมือตูน ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ที่ตูนจะวิ่งถึง จังหวัดชุมพร

"ตูน บอดี้สแลม" หยุดวิ่ง 1 วัน ตามคำสั่งหมอ เตรียมวิ่งต่อวันนี้