จิตอาสา ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมพัฒนาทำความสะอาดบริเวณหน้าวังไกลกังวลตามโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พลตรี ศุภวัฒณ์ ธีรเนตร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เจ้าหน้าที่สำนักงานวังไกลกังวล และประชาชนกลุ่มจิตอาสา ชาวหัวหิน ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดบริเวณหน้าประตูเสด็จวังไกลกังวลและหน้าค่ายนเรศวรตามโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ

โดย ผู้ร่วมกิจกรรมได้พร้อมใจกันเก็บกวาดทำความสะอาดบริเวณทางเท้าทั้ง 2 ฝั่งถนนเพชรเกษม ทาสีรั้วกำแพง และขอบทางเท้า เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ ถวายพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และ แสดงพลังแห่งความจงรักภักดีแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

หลังจากที่ผ่านมา เป็นระยะเวลากว่า 1 ปี ประชาชนหลายหมื่นคน ได้ร่วมกันทำกิจกรรมแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 บริเวณหน้าวังไกลกังวล หลังจากงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ผ่านไป ทุกหน่วยงานจึงพร้อมใจพัฒนาทำความสะอาดและปรับปรุงทัศนียภาพพื้นที่ให้กลับมาสวยงามดังเดิม

ส่วนที่ จังหวัดนราธิวาส บริเวณริมหาดบาโระห์บูตอ หมู่ 13 ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จิตอาสาจำนวน 200 คน ร่วมกันเก็บกวาดทำความสะอาดเศษขยะเศษท่อนไม้เศษพลาสติกนานาชนิด ที่ถูกคลื่นซัดมาจากในท้องทะเล เมื่อช่วงฝนตกหนักและฟ้าคะนองคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ที่ซัดกองขยะมาขึ้นฝั่ง ทำให้ทรายที่ขาวละเอียดและสวยงามถูกปิดบังและทับถมด้วยเศษขยะจำนวนมาก

บรรดาจิตอาสาจึงต้องขยะไปเผาทิ้ง เพื่อทำให้ชายหาดดังกล่าวกลับมาสะอาดเหมือนเดิม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงนี้ และในช่วงเทศกาลปีใหม่

ชายหาดบาโระห์บูตอ เป็นชายหาดเล็กๆ ที่คนส่วนน้อยจะรู้จัก มีทรายละเอียดสีขาวและยังมีแอ่งน้ำตื่นที่เด็กๆ สามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ โดยทางจังหวัด ได้สร้างกันคลื่นไว้ ยังไม่มีร้านค้า ซึ่ง อยู่ติดกับเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ไม่ห่างจากหาดนราทัศน์ ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว

จิตอาสาหัวหินร่วมทาสีรั้วและฟุตบาทหน้าวังไกลกังวล