พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกนำมาวางทิ้งไว้ที่หน้าบ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 9 ต.ปรางหมู อ.เมือง จ.พัทลุง เจ้าหน้าคาดว่า เป็นฝีมือวัยรุ่นในพื้นที่นำมาเล่นเพราะความคึกคะนอง

เจ้าหน้าหน่วย EOD เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นนำวัตถุต้องสงสัยมาวางไว้ที่หน้าบ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 9 ต.ปรางหมู อ.เมือง จ.พัทลุง ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยขนาดเท่ากำปั้น พันรอบด้วยสก๊อตเทปสีดำ สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ต้องกันคนออกจากพื้นที่ ก่อนจะเข้าทำการเก็บกู้นำไปทำลาย หลังจากทำลายเสร็จเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบเป็นระเบิดที่ถูกทำขึ้นมาเอง ภายในมีเศษตะปู เศษขวด เศษแก้ว มัดติดกัน หากจุดชนวนระเบิดก็อาจจะเป็นอันตรายถึงกับเสียชีวิตได้ โดยในที่เกิดเหตุมีร่องรอยก้านรูปที่ใช้เป็นชนวนในการจุดไปยังลูกระเบิดปิงปองที่เอามามัดรวมกับวัตถุระเบิดอยู่ด้วย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นของ นางรัชนี พรหมเดช อายุ 42 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับลูกชาย และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาลูกชายได้มาพบเห็นวัตถุต้องสงสัย เลยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วย EOD เข้ามาเก็บกู้ทำลายดังกล่าว โดยเจ้าหน้าคาดว่า น่าจะเป็นฝีมือวัยรุ่นในพื้นที่นำมาเล่นเพราะความคึกคะนอง และจะได้ทำการสอบสวนและนำตัวคนทำระเบิดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.แสงอรุณ/พัทลุง