เจ้าของฟาร์มไก่-กุ้งสายพันธุ์ต่างประเทศที่ชุมพร สุดเซ็ง!! ถูกโจรย่องฉก 4 ครั้งใน 1 เดือน สูญเกือบ 2 แสนบาท

นายพิจิตร ศรีสุวรรณ อายุ 41 ปี เจ้าของศรีสุวรรณฟาร์ม ตั้งอยู่เลขที่ 11/1 หมู่ 3 ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยสภาพความเสียหายของอุปกรณ์การเลี้ยงกุ้งก้ามแดง โดยพบว่า มีถังพลาสติกสีฟ้าและขาว ขนาดใหญ่จำนวน 4 ใบวางเรียงรายอยู่ภายในโกดัง ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ในการเลี้ยงกุ้ง

แต่ปัจจุบันได้ถูกโจรขโมยไปหมดเกลี้ยงไม่เหลือไว้เลยแม้แต่ตัวเดียว ห่างกันเพียง 50 เมตร เป็นที่ตั้งของเล้าไก่สายพันธุ์ต่างประเทศ ซึ่งทั้ง 6 เล้า หายเกลี้ยงเช่นกัน เหลือเพียงไก่พันธุ์โชว์เกิล 3 ตัว ให้ดูต่างหน้าเท่านั้น

นายพิจิตร เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 01.30 น.ขณะที่ตนเองกำลังนอนหลับในบ้านพัก ซึ่งอยู่ติดกับบ่อกุ้งและเล้าไก่ เป็นครั้งแรกที่ถูกขโมยย่องเข้ามาลักกุ้งก้ามแดงจำนวน 200 คู่ ซึ่งเป็นพ่อแม่พันธุ์ความเสียหายประมาณ 50,000 บาท

ครั้งที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 01.45 น.โจรคนเดิมได้เข้ามาใช้มีดกรีดตาข่าย พร้อมกับใช้สวิงตักไก่ฟ้า 2 สายพันธุ์ๆละ 2 คู่ ค่าเสียหายประมาณ 45,000 บาท

ต่อมาครั้งที่ 3 เมื่อคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน ย่องเข้ามาลักไก่ชิงเกิลอีก 2 ตัว ไปอีกครั้งนี้ความเสียหายมูลค่า 7,000 บาท

และครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 02.30 น. รอบนี้ได้ ไก่ชิงกี้เพศเมียไป 2 ตัว ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทุกครั้ง ตนได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชุมพร จนมีใบแจ้งความแล้วรวม 3 ใบด้วยกัน

ผู้เสียหาย เล่าต่ออีกว่า หลักเกิดเหตุ พยายามสืบหาคนร้ายด้วยตนเอง จากกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นชายใส่หมวกแก๊ปคาดผ้าแดงที่เอว ซึ่งคล้ายกับคนในชุมชนเดียวกัน จึงประสานตำรวจให้เรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

Cr.วิทยา // ชุมพร

สุดเซ็ง!! ถูกโจรย่องฉกไก่-กุ้งสายพันธุ์ต่างประเทศ 4 ครั้งใน 1 เดือน