ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งเคลื่อนย้ายดอกไม้เพลิงจำนวน 120 ตัน ย่านถนนบำรุงเมือง ภายใน 3 วัน หลังพบมีจำนวนมาก และอยู่ในพื้นที่ชุมชน เสี่ยงเกิดอันตรายต่อประชาชน

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยพลตรีมนัส จันดี รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) และ พันตำรวจเอกต่อเกียรติ พรหมบุตร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ พร้อมชุดหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารห้างหุ้นส่วนจำกัด เอวายแอนด์พี เลขที่ 308, 310, 312 บริเวณถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

หลังรับรายงานการตรวจสอบการประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภทสะสมดอกไม้เพลิงในลักษณะที่เป็นการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า อาคารดังกล่าว มีลักษณะเป็นห้องแถว จำนวน 3 คูหา ภายในมีการเก็บสะสมดอกไม้เพลิง จำนวน 120 ตัน ซึ่งถือว่า มีไว้ครอบครองเป็นจำนวนมาก และอยู่ในพื้นที่ชุมชน เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้สํานักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายปิดกั้น และห้ามใช้อาคารเป็นการชั่วคราว รวมถึงประสานผู้ประกอบการเร่งเคลื่อนย้ายดอกไม้เพลิง และประทัดดังกล่าว ออกจากพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

โดยให้ดำเนินการในช่วงเวลากลางคืน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และลดผลกระทบด้านการจราจร ส่วนความผิดตามกฏหมาย มอบหมายให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

พบโกดังดอกไม้เพลิง 120 ตันย่าน​ถนนบำรุงเมือง-ผู้ว่าฯสั่งเคลื่อนย้ายด่วน