ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นจับกุมพ่อค้ายาบ้าเครือข่ายภาคกลาง ได้พร้อมของกลางจำนวน 8,370 เม็ด

พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงการจับกุมตัว นายชนาวุฒิ หรือ ไก่ ภูเฉลิม อายุ 30 ปี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 8,370 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่น MSX สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน สร้อยคอทองคำพร้อมพระเครื่องเลี่ยมทองจำนวน 1 เส้น ซึ่งยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534

พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งจากสายลับว่า สามารถติดต่อซื้อยาบ้าจากนายชนาวุฒิซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในเขต อ.อุบลรัตน์ และอำเภอใกล้เคียง โดยนัดหมายกันที่บ้านท่าเรือ ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ และตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นจึงได้วางแผนจับกุม แบ่งกำลังซุ่มอยู่ใกล้กับที่นัดหมาย โดยการติดต่อระหว่างนายชนาวุฒิกับสายลับ อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตลอดเวลา

เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจซุ่มดูอยู่มองเห็นนายชนาวุฒิ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า MSX สีดำ สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีตำหนิรูปพรรณตรงตามสายลับแจ้งไว้ เข้ามาจอดบริเวณที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แอบซุ่มดูอยู่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ ทันทีที่นายชนาวุฒิทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนตรวจค้นพบยาบ้าที่จะนำมาส่งให้สายลับซุกซ่อนไว้หน้ารถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มา จำนวน 2 ถุง มียาบ้า 370 เม็ด โดยนายชนาวุฒิยอมรับว่า ยาบ้าของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้นั้นเป็นของตนจริง จะเอามาขายให้ลูกค้าตามที่โทรศัพท์นัดหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามเกี่ยวกับยาบ้าที่เหลือ ผู้ต้องหายอมรับว่ายาบ้ายังมีอีกจำนวนหนึ่ง ตนได้ฝังไว้ในดินตรงข้ามกับบ้านพักของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว ปรากฎว่าพบยาบ้าอีกจำนวน 8,000 เม็ด

นายชนาวุฒิให้การยอมรับว่ายาบ้าของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้เป็นของตน โดยตนได้รู้จักกับนายเอ็ก ชาว จ.มหาสารคาม ที่เคยติดคุกด้วยกัน ต่อมานายเอ็กได้แนะนำให้รู้จักกับนายบอล ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ชาว จ.สระบุรี โดยติดต่อทางโทรศัพท์ซื้อขายยาบ้ากันเป็นเงินสด มาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2560 ครั้งละ 1-4 มัด (2,000-8,000 เม็ด) ราคามัดละ 85,000 บาท โดยตนจะจ้างให้นายเจน (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ชาว อ.อุบลรัตน์ ลงไปซื้อยาบ้าที่ จ.สระบุรี และให้ค่าจ้างนายเจนตามจำนวนยาบ้าที่ไปซื้อมัดละ 7,000 บาท แล้วนำมาให้นายเจ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) คนบ้านโคกสูงเป็นคนขายให้ ในราคามัดละ 150,000 บาท ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้ขายเองให้กับลูกค้าใน อ.อุบลรัตน์ และใกล้เคียง โดยขายเป็นถุงถุงละ 13,000-15,000 บาท

 

Cr.เอกพงษ์/ขอนแก่น