มีคลิปที่เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ที่คนถ่ายคลิปพยายามบอกว่าตำรวจไม่สามารถตั้งด่านบริเวณสี่แยกได้ ขณะที่ตำรวจก็พยายามบอกว่ามีการฝ่าไฟแดงเกิดขึ้น

ในคลิปจะเห็นว่า คนถ่ายคลิปกำลังมีปากเสียงกับตำรวจบริเวณสี่แยกแห่งหนึ่ง กรณีตำรวจมาด่านตรงสี่แยก โดยเจ้าของคลิปพยายามถามชื่อตำรวจและบอกว่าตั้งด่านตรงสี่แยกไม่ได้ ต้องห่างออกไป 150 เมตร ขณะที่ตำรวจบอกว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการฝ่าไฟแดง ซึ่งผู้โพสต์คลิปต้องการสอบถามผู้รู้ว่าตั้งด่านกลางสี่แยก ทำได้หรือไม่

ทีมข่าวช่อง 8 ได้โทรศัพท์สอบถาม พันตำรวจโท สรรเสริญ กรี-อา-รี รองผู้กับการสอบสวน กองบังคับการตำรวจจราจร โดยเปิดเผยว่า ประชาชนมักจะสับสนระหว่างการตั้งด่านกับจุดตรวจ หากเป็นด่านจะต้องได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีหรือครม. เช่น ด่านชายแดน เป็นต้น แต่หากเป็นจุดตรวจจะต้องได้รับการอนุมัติจากระดับผู้บังคับการ และมีหัวหน้าจุดตรวจต้องเป็นระดับรองสารวัตร ส่วนที่ว่าต้องตั้งจุดตรวจห่างจากสี่แยก 150 เมตรนั้นไม่มีในข้อกฎหมาย แต่อาจเป็นหลักปฏิบัติที่ทำกันเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากพบความผิดซึ่งหน้า เช่น การฝ่าไฟแดง ตำรวจสามารถจับได้ทันที ไม่จำเป็นต้องมีจุดตรวจหรือไม่

 

ที่มา : https://www.facebook.com/joapoorclipdetdet/videos/385397848569464/

ตำรวจตั้งด่านกลางสี่แยกผิดหรือไม่