ซึ้งจนสุดจะกลั้น นักเรียนเมืองนครศรีธรรมราช ถึงกับร้องไห้ หลังได้รับทุนการศึกษาจาก "ตูน บอดี้สแลม" ทำเอา "ตูนกับแฟนสาว" ถึงกับน้ำตาคลอเบ้าตา

ภาพความประทับใจที่เกิดขึ้น เมื่อเด็กชายณัฐนันท์ สุทธิรักษ์ นักเรียนชายของโรงเรียนวัดชลธาราม ถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความตื้นตันใจ หลังได้รับมอบทุนการศึกษาจำนวน 1 หมื่นบาทจากนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้แสลม" ทำเอา ทั้ง ตูน และ ก้อย รัชวินทร์ แฟนสาว ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เช่นกัน

โดยตูนได้ยกมือเช็ดปาดน้ำตา ก่อนกอดให้กำลังใจแก่เด็กชายณัฐนันท์ พร้อมกับบอกว่า ตัวเองเคยลำบากมาก่อน เคยมีเพื่อนสมัยประถมที่ลำบากไม่มีเงินเรียนต่อทั้งๆ ที่เรียนเก่ง จึงอยากมอบทุนให้กับเด็กที่เรียนดีแต่ยากจน เพื่อให้เป็นอนาคตของชาติต่อไป

อย่างไรก็ตามก่อนที่กิจกรรมนี้จะเกิดขึ้น "ตูน" ต้องพักทำการกายภาพบำบัดนานเกือบ 3 ชั่วโมง หลังจากมีชาวบ้านวิ่งกรูเข้าไปประชิดและเหยียบขา ทำให้ตูนเสียจังหวะจนมีอาการบาดเจ็บที่หลังและขา

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางทีมงาน ก็ได้ประชุมกันเพื่อปรับระบบการดูแลตูนใหม่ในขณะวิ่ง โดยจะกันไม่ให้คนวิ่งเข้าในขบวนเพื่อเซฟตัวตูนเอาไว้ให้มากที่สุด

ล่าสุดอีกมุมหนึ่งนายวรเชษฐ์ เอ็มเปีย หรือ "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" อดีตศิลปินร็อกชื่อดังของเมืองไทย ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

ขอเข้าร่วมโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ครั้งนี้ด้วย โดยจะขอวิ่งในส่วนที่ตูนเข้าไม่ถึง และจะนำเงินดังกล่าวที่ได้ไปร่วมสมทบกับคณะของตูนต่อไป

ซึ่งจุดเริ่มต้นที่มาจากการที่เห็นตูนวิ่งแล้วซึ้งใจ บางครั้งเห็นใบหน้าของตูนเหนื่อยแต่ก็กัดฟันสู้ต่อ จึงคิดว่าตัวเองยังพอมีชื่อเสียงอยู่บ้าง จึงอยากร่วมช่วยเหลือด้วย