นายแพทย์ที่ขับรถชน พนักงานรักษาความปลอดภัย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่กระทรวงสาธารณสุข ยันไม่ได้ตั้งใจชน แต่ไม่เห็นว่ามีคน ขอไม่ตอบคำถามดื่มเหล้าหรือไม่

จากกรณีเหตุการณ์เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่คลิปวีดีโอบันทึกภาพขณะคนขับรถคันสีขาว ขับพุ่งชนพนักงานรักษาความปลอดภัย ในกระทรวงสาธารณสุขแล้วพยายามหนี และได้ลาก รปภ.คนดังกล่าวไปไกลประมาณ 20-30 เมตร

ล่าสุด นายแพทย์ ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข ผู้ที่เป็นคนขับรถชนพนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า ในขณะเกิดเหตุบริเวณจุดเกิดเหตุมืดมากจึงทำให้มองไม่เห็นกำแพงและพนักงานรักษาความปลอดภัยคนที่ถูกรถชน

เหตุการณ์ดังกล่าวจึงเกิดขึ้นเพราะความไม่ตั้งใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการดื่มสุรา และการปฏิเสธที่จะให้ตำรวจตรวจวัดแอลกอฮอล์ นายแพทย์ยอร์น ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ โดยระบุว่าให้เป็นเรื่องของการดำเนินคดีของพนักงานสอบสวน

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อถึงภาพที่ปรากฏในคลิปว่าหลังจากชนกำแพงแล้วได้มีการเคลื่อนรถไปข้างหน้าประมาณ 2 ถึง 3 ครั้ง โดยชนและลาก รปภ. ไปด้วยนั้น นายแพทย์ยอร์น ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเช่นกันระบุเพียงได้นัดกับทางตำรวจเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว

ส่วนอาการของ รปภ คนดังกล่าว นายแพทย์ สกล สุขพรหม รองผู้อำนวยการ ฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ระบุว่าขณะนี้ผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะวิกฤตเนื่องจากไม่สามารถหายใจด้วยตัวเองได้ ไม่รู้สึกตัว ส่วนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือสมองที่โดนแรงกระแทกจากการถูกรถชนอย่างรุนแรง

แพทย์ขับรถชน รปภ. ปฏิเสธไม่ได้ตั้งใจชน แต่มองไม่เห็นคน