ชาวบ้านร้องสื่อมวลชน หลังมีกลุ่มบุคคลเข้ามาจัดการ โดยเก็บค่าจอดรถและค่ารถกอล์ฟที่จะไปส่งพุทธศาสนิกชนหน้าวัดป่าคลอง 11 หรือคำโชนด 2 โดยชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี แต่กลับเงียบ

ชาวบ้านอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นผู้จัดการดูแลวัดป่าคลอง 11 หรือที่รู้จักกันในนาม คำชะโนด 2 โดยให้พุทธศาสนิกชนที่จะมาวัดจอดรถไว้ด้านหน้า ซึ่งอยู่ห่างจากปากทางเข้าวัดประมาน 1 กิโลเมตร และเรียกเก็บค่าจอดรถคันละ 40 บาท จากนั้นต้องมาต่อรถกอล์ฟ จ่ายเงินคนละ 20 บาท และมีการเปิดให้เช่าแผงค้าขาย

นางสาวนภาวรรณ สำราญราษฎร์ ตัวแทนกลุ่มชาวบ้าน พาทีมข่าวไปดูบริเวณรั้วที่คู่กรณีนำเชือกฟาง และลวดหนามมาปิดกั้น ไม่ให้ประชาชนเข้า-ออก หลังตนเองเปิดให้คนที่จะมากราบไหว้นำรถเข้ามาจอดได้ ซึ่งเป็นที่ดินของตนเองฟรี ที่ผ่านมาเคยไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี แต่เรื่องเงียบหายไป

จากนั้นชาวบ้านได้พาทีมข่าวไปสำรวจในวัดป่าคลอง 11 พบมีรถกอล์ฟจำนวนมากจอดชาร์จแบตอยู่ภายในวัด

ขณะที่นางสาวศิวาพร เกตุแก้ว แม่ค้าที่เคยเช่าแผง บริเวณหน้าวัด เล่าว่า กลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเป็นผู้จัดการดูแลวัด เปิดให้เช่าแผงค้าขายของราคา 720 บาทต่อสัปดาห์ และต้องขายดอกไม้ที่คู่กรณีจัดมาให้เท่านั้น ตนเองจึงออกมาเปิดแผงค้าอยู่บริเวณลานจอดรถแทน เพราะ ไม่เก็บค่าแผง

ขณะที่ประชาชนที่มากราบไหว้ เล่าว่า เคยมาที่วัดนี้แล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้เข้า เพราะ ต้องจอดรถไกล และตนเองมีเด็กเล็กจึงไม่สะดวก แต่เมื่อเปิดให้จอดรถฟรี และเดินใกล้จึงถือเป็นเรื่องดี

เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน ทีมข่าวได้ขอเข้าพบเจ้าอาวาสแต่พระลูกวัดแจ้งว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่ไปกิจนิมนต์ที่ต่างจังหวัด

เช่นเดียวกับคู่กรณีที่ปฏิเสธจะให้ข้อมูล และเมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัย ยอมรับว่า มีปัญหาเรื่องที่จอดรถจริง แต่ต้องการให้ทั้ง 2 ฝ่ายเจรจาหาทางออกด้วยกัน

ร้องกลุ่มบุคคลแอบอ้างจัดเก็บค่าที่จอดรถหน้าวัดป่าคลอง 11