ตำรวจกองปราบปรามจับกุม 3 ผู้ต้องหาร่วมฆ่าฝังอำพรางศพน้องน้ำ 16 ปี หลังพยานซัดทอดชัดร่วมลงมือก่อเหตุตั้งแต่ปี 2555 สารภาพร่วมทำลายหลักฐาน

พันตำรวจเอกภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้กำกับการ 5 กองปราบปราม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 5 นำกำลังพร้อมหมายจับศาลอาญา บุกจับกุม นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ หรือ ผู้ใหญ่บอย อายุ 43 ปี น้องชายของ น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย น.ส.จริยา คงศักดิ์ หรือ น้องน้ำ อายุ 16 ปีจนเสียชีวิต ก่อนจะนำไปฝังดินอำพรางที่จังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาร่วมกันเพื่อจะช่วยเหลือให้ ผู้อื่นทำลายซ่อนเร้นศพ

พร้อมนำกำลังอีกชุดเข้าจับกุม น.ส.มด (นามสมมุติ) ลูกสาวโมนา อายุ 16 ปี (ขณะเหตุเกิดเมื่อปี 55) ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในเมืองเพชรบุรี ตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาร่วมกันเพื่อจะช่วยเหลือให้ผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ ทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้นศพ

ส่วนผู้ต้องหาอีกราย คือ น.ส.ปราถนา ท้วมทรัพย์ หรือเม้าท์ จับกุมได้ที่ จ.ภูเก็ต ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด โดยคดีนี้ ตำรวจได้ขยายผลจากการสอบปากคำพยานที่ให้การซัดทอดว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 3 รายนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดร่วมกับ น.ส.กฤษณา จึงดำเนินการขอหมายและเข้าจับกุมดังกล่าว

ส่วนบรรยากาศพิธีศพของน้องน้ำ ที่วัดดอนผิงแดด ตำบลบางขุนไทร อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพของน้องน้ำแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติๆ และผู้ที่มาร่วมงาน

โดยนางจันทิรา ศรีศักดิ์ แม่ของน้องน้ำได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจที่สูญเสียลูกสาวจากไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่ก็ดีใจที่ได้มีโอกาสจัดพิธีส่งดวงวิญญาณของลูกให้ไปสู่ภูมิภพที่ดี ทั้งนี้ตนต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายด้วยที่ดำเนินการช่วยเหลือจนสามารถค้นหาศพของลูกสาวจนพบ

ด้านนางปวีณา ก็กล่าวว่า ตนได้ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด คาดว่าจะดำเนินคดีกับนางสาวกฤษณาและพวก ได้ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

รวบอีก 3 แก๊งฆ่าน้องน้ำฝังดิน สารภาพร่วมทำลายหลักฐาน