กิจกรรมวิ่ง "ก้าวคนละก้าว" วันที่ 12 "ตูน บอดี้สแลม" ยังคงวิ่งอยู่ใน จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดฯมอบตั๋วเงินจากเศรษฐีคนดัง 16 ล้านบาทให้ตูน ทำให้ยอดเงินบริจาคพุ่งสูงกว่า 190 ล้านบาท

บรรยากาศวิ่งการกุศล โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของนักร้องชื่อดัง อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ในวันที่ 12 ได้ออกวิ่งจากจุดเริ่มต้น บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปยังเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาโปรยปรายเล็กน้อย

โดยการวิ่งครั้งนี้ มีบรรดานักวิ่งจากในจังหวัดที่ "ตูน" ไม่ได้วิ่งผ่าน เช่น พัทลุงกระบี่ พังงา ภูเก็ต ระนอง และทหารกองทัพภาค 4 มาร่วมวิ่งในขบวนด้วย ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชนมาร่วมต้อนรับ และมอบเงินบริจาคให้กับ "ตูน" อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ตูนวิ่งเซ็ตแรกระยะทาง 10 กิโลเมตร แล้วหยุดพักผ่อนที่ปั๊ม ปตท.ชะเมาเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนจะออกวิ่งต่อ เพื่อไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดพังสิงห์ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และมุ่งหน้าเข้าสู่เขตตัวเมืองนครศรีธรรมราช โดยผ่านหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งจุดนี้เองจะมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำตั๋วแลกเงินจำนวน 16 ล้านบาทของนายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญชาวนครศรีธรรมราช มามอบให้กับตูน

จากนั้น ตูนก็จะวิ่งไปตามถนนราชดำเนิน ผ่านย่านศูนย์การค้าตลาดท่าวัง ผ่านร้านจิมมี่ มุ่งหน้าเข้าสู่ค่ายวชิราวุธกองทัพภาคที่ 4 และวิ่งต่อไปเพื่อเข้าสู่พื้นที่อำเภอท่าศาลา ขณะที่ยอดเงินบริจาคล่าสุดสูงกว่า 190 ล้านบาท

ด้านนางประนอม คงมาลัย และนายอนุรัตน์ คงมาลัย พ่อและแม่ของ”ตูน บอดี้สแลม”ก็เดินทางพร้อมทีมงาน ตามมาให้กำลังใจ "ตูน" ซึ่งแม่ของตูน บอกกับทีมข่าวช่อง 8 ว่าได้ติดตามการวิ่งของตูนมาตั้งแต่ที่เบตง จังหวัดยะลา จนทำให้ตนเริ่มมีอาการป่วย แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค จะยังเดินทางตามไปให้กำลังใจลูกชายตลอดเส้นทาง จนกว่าถึงจุดหมายที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพราะห่วงสุขภาพของลูกชาย โดยจะคอยเตือนตูนเสมอ ว่าให้คำนึงถึงสุขภาพของตัวเองเป็นหลัก 

ส่วนโรงพยาบาลบางสะพาน อำบลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตูนเคยวิ่งเพื่อหารายได้จัดซื้่อเครื่องมือแพทย์ให้เมื่อปีก่อน ก็เตรียมทำเสื้อยืดเพิ่มเพื่อมอบเงินสมทบโครงการก้าวคนละก้าว ในครั้งนี้ด้วย

โดยนายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ กล่าวว่า ประชาชนชาวบางสะพานต้องการมีส่วนร่วมกับการบริจาคเงินให้ตูน ซึ่งก่อนหน้านี้คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาล ได้เห็นชอบให้จัดทำเสื้อโครงการก้าวคนละก้าวเบตง-แม่สาย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ตูนในนามชาวอำเภอบางสะพานเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยเป็นเสื้อสีท็อปเทาคอกลมสกรีนก้าวคนละก้าวเบตง-แม่สาย จัดทำจำนวน 8,000 ตัว ราคาตัวละ 200 บาท โดยจำหน่ายเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา และหมดภายใน 3 ชั่วโมง

จนเกิดกระแสเรียกร้องจากประชาชนในพื้นที่ให้จัดทำเสื้อเพิ่มทางโรงพยาบาลจึงได้ทำเสื้อรอบที่ 2 โดยไม่ได้กำหนดจำนวน ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเพื่อรองรับความต้องการของประชาชนที่อยากมีส่วนร่วมกับการทำบุญ โดยจะมอบเงินให้ตูนในวันที่เดินทางถึงอ.บางสะพาน วันที่ 22 พฤศจิกายน ซึ่งคาดว่ายอดเงินทั้งหมดน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

“ตูน” เริ่มวิ่งวันที่ 12 ใน จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ยอดเงินบริจาคทะลุ 190 ล้าน