น้ำท่วมถนนเพชรเกษม ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ทำให้การจราจรเริ่มติดขัด รถสามารถผ่านได้ทีละคัน หลังฝนตกถล่มนานกว่า 10 ชั่วโมง

น้ำได้ท่วมผิวถนนเพชรเกษม ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 359-360 ทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องใต้ หน้าโรงเรียนบ้านอ่างทอง หมู่ที่ 1 ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขณะนี้ ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องนานกว่า 10 ชั่วโมงแล้ว

ประกอบกับน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำบ้านตะ-แบก-โพรง ระดับน้ำภายในอ่างเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ จนล้นสปิลเวย์ ทำให้สวนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับถนนเพชรเกษม ได้รับความเสียหายบางส่วน และชาวบ้านต้องเร่งเก็บของขึ้นที่สูง

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ได้เข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้สัญจรด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากบางช่วงระดับน้ำสูง เจ้าหน้าที่ต้องคอยแจ้งให้รถยนต์ขนาดเล็ก ชิดเลนขวา หากขับในเลนซ้ายอาจได้รับอันตรายได้

ล่าสุด ขณะนี้ฝนที่ตกหนัก เริ่มซาลงแล้ว คาดว่า ถ้าไม่มีฝนตกซ้ำลงมาอีก จะทำให้ปริมาณน้ำที่ท่วมอยู่บนถนนเพชรเกษม เข้าสู่สภาวะปกติ

และขณะนี้ ทีมข่าวได้ไปปักหลังลงพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะบริเวณที่บางสะพาน ที่สะพานขาด ตัดการสัญจรของชาวบ้าน ซึ่งจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง เริ่มคลี่คลาย โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลหนองหลุม อำเภอวชิรบารมี ที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้รับผลกระทบจากมวลแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่ง และน้ำทุ่งจากทุ่งบางระกำ ไหลทะลักบ่ามาท่วมพื้นที่เป็นระยะเวลานานกว่า 3 เดือนเต็ม ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม

ขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมได้เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านเริ่มกลับมาใช้วิถีชีวิตได้เกือบตามปกติ และผ่อนคลายจากความเครียด นายอำเภอวชิรบารมี ได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค น้ำดื่ม และยารักษาโรคมามอบให้แล้ว 

น้ำท่วมถนนเพชรเกษมทำการจราจรเริ่มติดขัด