เด็กชายอายุ 12 ปี หนีออกจากบ้านในจังหวัดสระบุรี ไปอาศัยอยู่กับคนงานก่อสร้างที่จังหวัดชุมพร ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน เพราะเด็กอ้างว่า หนีออกจากบ้านเนื่องจากพ่อแม่ติดยาเสพติดและทำร้ายร่างกาย

ตำรวจพร้อมด้วยนักจิตวิทยาบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร ร่วมกันสอบปากคำเด็กชายอายุ 12 ปี ที่หนีออกจากบ้านจากจังหวัดสระบุรี กลายเป็นเด็กเร่ร่อน จนมาขออาศัยกับคนงานก่อสร้างที่อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

เด็กคนนี้เล่าว่า อาศัยอยู่กับพ่อแม่ แต่พ่อแม่เสพยาเสพติด แล้วถูกพ่อแม่ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ จนร่างกายมีร่องรอยบาดแผล จึงทนไม่ไหวและตัดสินใจหนีออกบ้านเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม เดินเร่ร่อนและนั่งรถไฟไปลงที่หัวลำโพง แล้วต่อรถไฟไปสถานีหัวหิน พร้อมทั้งขออาหารจากคนใจดี จนไปเจอนายอมร บุญศักดิ์ ชาวอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร จึงขอไปอยู่ด้วย

นายอมรเล่าว่า พบเด็กคนนี้ที่สถานีรถไฟหัวหิน เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ขณะที่รอรถไฟเพื่อเดินทางไปทำงานที่อำเภอหลังสวน เด็กถามว่าจะไปไหนและขอไปด้วย เพราะไม่มีพ่อแม่ ด้วยความสงสารจึงพาไปอยู่ในแคมป์คนงาน ต่อมามีข่าวทางสื่อต่างๆ ว่ามีเด็กหายออกจากบ้าน จึงได้นำตัวไปส่งที่สถานีตำรวจภูธรหลังสวน

เบื้องต้น ตำรวจประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ให้ไปรับตัวเด็กไปอาศัยที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดชุมพร แต่เด็กบอกว่าไม่ต้องการอยู่กับพ่อแม่อีกแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเตรียมสอบสวนข้อเท็จจริง

  • เด็กชายอายุ 12 ปี หนีออกจากบ้านกลายเป็นเด็กเร่ร่อน
  • เด็กชายอายุ 12 ปี หนีออกจากบ้านกลายเป็นเด็กเร่ร่อน