ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดนครราชสีมา ระดมกำลังลุยตรวจสถานบันเทิงก่อนถึงวันลอยกระทง โดยผลการตรวจค้นไม่พบทำผิดกฏหมาย

ชุดจัดระเบียบสังคม ประกอบด้วย ตำรวจ ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลัง 150 นาย ร่วมตรวจสถานบันเทิง จำนวน 6 แห่ง ย่านถนนช้างเผือกแหล่งยอดฮิตของวัยรุ่น ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อปราบปรามการทำผิดกฎหมายเนื่องในวันลอยกระทง รวมทั้งระมัดระวังป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชน กระทำผิด หรือ ตกเป็นเหยื่อทางอาชญากรรม

พลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภารกิจครั้งนี้ได้ขอความร่วมมือให้สถานบันเทิงปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด หากพบว่าที่ใดปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด เข้าไปใช้บริการ รวมทั้งปล่อยให้มีการพกพาอาวุธปืน ยาเสพติด เข้าไปในสถานบริการ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

โดยผลการเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงทุกแห่ง ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และผลการตรวจค้นไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

เทศบาลตำบลหัวทะเลเตรียมแผนจัดงานลอยกระทงยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครราชสีมาพร้อมประเพณีดั่งเดิมแบบไทยโบราณสืบสานวัฒนธรรมไทย ในวันที่ 2-3พฤศจิกายน นี้ที่บริเวณหน้าสระน้ำเทศบาลตำบลหัวทะเล โดยไฮไลท์ของงานนี้คือการแสดงโคมไฟซึ่งทำจากลวดดัดที่แสดงถึงภูมิปัญญาของชาวบ้านจำนวนมากกว่าร้อยโคม

ชาวชุมชนหน้าผาอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เตรียมกระทงกะลานับพันใบเพื่อลอยบูชาขอขมาพระแม่คงคาในคืนวันเพ็ญซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่สืบทอดกันมานานกว่า60ปี โดยชาวบ้านชุมชนจะเก็บกะลามะพร้าวที่สะสมไว้ตลอดปีเมื่อถึงใกล้วันลอยกระทงชาวบ้านจะร่วมแรงร่วมใจกันทำความสะอาดกะลามะพร้าวและตกแต่งด้วยกระดาษสีนำเทียนวางไว้กลางกะลาใส่ดอกไม้และธูปเทียนเหมือนกระทงทั่วไป

โดยชาวชุมชนหน้าผาและชุมชนใกล้เคียงจะนำกระทงที่เตรียมไว้มาร่วมกันจุดเทียนและปล่อยกระทงริมสายแม่น้ำปิงบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อ-เจ้าแม่หน้าผาให้กระทงกะลาไหลตามน้ำเข้าสู่ต้นแม้น้ำเจ้าพระยาเพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีโบราณ

ลุยตรวจสถานบันเทิงยอดฮิตใน จ.นครราชสีมา ก่อนวันลอยกระทง