ไล่ระทึกทั่วเมืองตรัง ตำรวจไล่สกัดจับหนุ่มเชิดรถเช่าหลบหนี ถูกเจ้าของตามเจอก่อนจะซิ่งหนี และถอยรถชนรถจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงถูกยิงสกัดบาดเจ็บ

นายสมพร ดวงจันทร์ อายุ 32 ปี นอนร้องครวญครางอยู่บนถนน หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาขวา 1 นัด อยู่ข้างรถยนต์เก๋งยาริสสีขาว ขณะที่ตำรวจภูธรเมืองตรัง เข้ามาควบคุมตัว ก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตรัง

เหตุการณ์เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ไล่สกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว หลังจากได้รับแจ้งจากนายจักรกฤษ แก้วฉาง เจ้าพนักงานอัยการ ประจำสำนักงานอัยการจังหวัดตรัง ว่าพบรถยนต์เก๋ง ของเพื่อน ซึ่งปล่อยให้เช่าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แต่คนเช่าไม่นำส่งคืนตามกำหนด

และตรวจสอบเครื่องจีพีเอสที่ติดตั้งไปกับรถยนต์ พบว่า อยู่ในพื้นที่จังหวัดตรัง ซึ่งตนเองพบรถโดยบังเอิญ บนถนนบริเวณสี่แยกท่าบาป ถนนสายตรัง–พัทลุง จึงรีบแจ้งตำรวจ

ขณะที่ นายสมพร บอกว่า เมื่อรู้ว่าถูกไล่ล่าตาม และเห็นจวนตัวกลัวถูกจับ จึงถอยรถชนตำรวจ แต่สุดท้ายถูกตำรวจยิงใส่ล้อรถยนต์ แต่กระสุนเจาะเข้าขาได้รับบาดเจ็บ จะเปิดประตูรถเพื่อหลบหนี แต่ไปไม่รอด

ส่วนในรถยนต์ พบว่าภรรยา วัย 32 ปี และลูกชายวัย 3 ขวบเศษ ของนายสมพรติดรถมาด้วย โดยทั้ง 2 คนปลอดภัย แต่เด็กตกใจร้องไห้ตลอดเวลา ซึ่งภรรยาบอกว่าตนเองกับสามีทะเลาะกัน สามีจึงขับรถจะพากลับไปอยู่บ้านที่ภูเก็ต แต่พอรู้ว่าตำรวจตาม ได้พยายามบอกให้สามีจอดรถแสดงความบริสุทธิ์ แต่นายสมพรไม่จอด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน ว่านายสมพรจะนำรถไปขาย หรืออาจมีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ในรถ จึงพยายามหลบหนี โดยต้องคุมตัวสอบสวน และสอบปากคำเจ้าของรถที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต อย่างละเอียดก่อนตั้งข้อหาดำเนินคดีผู้ก่อเหตุต่อไป