แม่ร้องลูกสาวอายุ 18 ปี ถูกชายในหมู่บ้านเดียวกันข่มขืน แจ้งความผ่านไปแล้ว 9 เดือนแต่คดีไม่คืบ แถมยังถูกข่มขู่ ขณะที่ตำรวจยันทำคดีตามขั้นตอน เรื่องอยู่ในชั้นอัยการแล้ว

แม่อายุ 32 ปี พร้อม ลูกสาวอายุ 18 ปี ร้องเรียนกับทีมข่าว ให้ช่วยเร่งรัดคดี หลังลูกสาวถูกชายอายุ30 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ข่มขืนขณะออกไปหากุ้งกับญาติ บริเวณคลองโต๊ะขุน ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องผ่านมาแล้วกว่า 9 เดือน แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า ผู้ก่อเหตุยังไม่ถูกจับกุม และหนำซ้ำยังถูกข่มขู่คุกคามด้วย

ลูกสาว เล่าว่า วันเกิดเหตุขณะแยกย้ายกันหากุ้งกับญาติ จู่ๆ ชายคนดังกล่าว ก็เข้ามาหา พูดชักชวนให้ตนกลับบ้านด้วย แต่ตนเองไม่ยอม จึงถูกชกจนสลบและฉุดไปที่ชายหาด เมื่อฟื้นขึ้นมาก็ต้องตกใจ เพราะพบว่าไม่มีเสื้อผ้าติดตัวแล้ว และชายคนดังกล่าวยังพูดจาข่มขู่ ไม่ให้นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกใคร ไม่เช่นนั้นจะฆ่าให้ตาย ที่ผ่านมารู้สึกเสียขวัญ และเครียด ไม่กล้าบอกใครเพราะกลัวจะถูกทำร้าย

ขณะที่แม่ เล่าว่า ครอบครัวมารู้เรื่องหลังจากเกิดเหตุไปแล้ว 2 วัน เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ ไปป่าวประกาศว่ามีอะไรกับลูกสาวตน จึงเค้นถามลูกสาวจนยอมพูดความจริง และเมื่อครอบครัวจะไปแจ้งความ ก็ถูกครอบครัวของผู้ก่อเหตุขอร้อง และรับปากว่าจะจัดงานแต่งงานให้ พร้อมยกที่ดิน 5 ไร่ ให้เป็นสินสอด แต่ลูกสาวไม่ยินยอม จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ พร้อมพาลูกสาวเข้ารักษาสภาพจิตใจที่โรงพยาบาลนานกว่า 2 สัปดาห์

ขณะที่พันตำรวจเอกพีระพงษ์ ฉายอรุณ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกันตัง ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ส่งสำนวนให้อัยการดำเนินการแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน 2560 อยู่ในระหว่างพิจารณาของอัยการ ว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ โดยตำรวจแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรากักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย และพรากผู้เยาว์ ตามที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ แต่ผู้ถูกกกล่าวหายังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ส่วนที่ผู้เสียหายกังวลเรื่องความปลอดภัย หรือการข่มขู่ ก็สามารถประสานขอความช่วยเหลือได้

แม่ร้องลูกสาวอายุ 18 ปี ถูกข่มขืน ผ่านไป 9 เดือน คดีไม่คืบ