ชายหาดหัวหินเริ่มฟื้นตัวเข้าสู่ภาวะปกติ ขยะถูกซัดเข้ามาน้อยลง เทศบาลเมืองหัวหิน ทหาร จิตอาสายังคงช่วยกับขยะที่ตกค้างออกไป ขณะที่คลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรง

ความคืบหน้ากรณีขยะอ่าวไทยจากการระบายน้ำจืดลงทะเล ถูกซัดเข้าชายหาดหัวหินตลอดแนว ตั้งแต่ชายหาดสวนหลวงราชินีถึงหาดเขาตะเกียบและหาดเขาเต่า ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการระดมเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหัวหิน ทหารจากศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ ผู้ประกอบการชายหาด และประชาชนจิตอาสาร่วมกับขยะออกจากชายหาด แต่ก็พบว่ายังมีขยะที่ลอยอยู่ในทะเลถูกซัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นายจีรวีฒน์ พรามณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหัวหิน ทหาร และประชาชนจิตอาสา ได้ลงพื้นที่เก็บขยะชายหาดหัวหินต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยพบว่าวันนี้มีขยะถูกซัดเข้ามาน้อยลง สภาพชายหาดหัวหินเริ่มฟื้นตัวปรับสภาพเข้าสู่ภาวะปกติ บนพื้นทรายไม่มีขยะ และทรายกลับมีสีขาวละเอียดเช่นเดิม เหลือเพียงขยะตกค้างอีกเพียงเล็กน้อย ซึ่งทุกคนต่างตั้งแถวหน้ากระดาน ระดมเก็บขยะออกจากพื้นที่ให้หมด เพื่อคืนชายหาดหัวหินให้กลับมาเป็นชายหาดที่มีมนต์ขลังดังเดิม

อย่างไรก็ตาม สภาพคลื่นลมที่ชายหาดหัวหิน ยังคงมีกำลังแรง น้ำทะเลเป็นสีขึ้น คลื่นสูง 2- 3 เมตร จากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามัน ยังคงขึ้นธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำต่อไป จนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

Cr.อภิชาติ/ประจวบคีรีขันธ์