วงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ โจรควงดาบบุกจี้ร้านทองกลางเมืองจันทบุรี ได้สร้อยทองไป14 เส้น มูลค่าเกือบ 8 หมื่นบาท ขณะที่เจ้าของร้านพยายามเข้าขัดขวาง จึงถูกฟัน

นาทีชายสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ถือมีดดาบบุกเข้ามาในร้านทองใช่หลี บริเวณถนนท่าแฉลบ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ก่อนจะใช้ดาบฟันตู้กระจกที่เก็บทอง และเลื่อนเปิดตู้หยิบสร้อยข้อมือทองหนักเส้นละ 1 สลึงไป 14 เส้น มูลค่าประมาณ 72,000 บาท

ขณะนั้น นางสุภาภรณ์ วุฒิเกตุ เจ้าของร้านพยายามขัดขวาง ทำให้ชายคนดังกล่าว หันมาใช้มีดดาบพยายามทำร้าย ก่อนรีบหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจเข้าตรวจสอบร่องรอยความเสียหาย และหาหลักฐานกล้องวงจรปิดเพื่อดูพฤติการณ์ พบว่า คนร้ายได้เดินวนเวียนหน้าร้าน และเอามือล้วงเข้าไปในเสื้อ หยิบมีดดาบยาวออกมา เมื่อได้จังหวะจึงวิ่งเข้าไปในร้านลงมือก่อเหตุ ก่อนจะวิ่งออกมา และขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีดำหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ยังพบว่า ลักษณะการแต่งกายและรูปร่าง รวมถึงอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ยังมีความคล้ายคลึงกับโจรที่ชิงทองที่ร้านทองสนธยา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งห่างจากจุดนี้ ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยครั้งนั้น คนร้ายได้สร้อยทองเส้นละ 1 สลึง จำนวน 22 เส้น มูลค่าประมาณ 1 แสนบาทไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ พอจะทราบเบาะแสของคนร้ายแล้วว่า เป็นคนพื้นที่ใด ซึ่งขณะนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างประชุม เพื่อหาแนวทางในการจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

นาทีโจรควงดาบ บุกจี้ร้านทองกลางเมืองจันทบุรีได้ทอง 14 เส้น