ตำรวจชลบุรี จับสาวเจอบัตรคาตู้เอทีเอ็ม ตระเวนกดเงินกว่าครึ่งแสน

ตำรวจภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุตระเวนกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม หลังนายคงทรัพย์ ทองสุข ผู้เสียหาย ได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM ธนาคารไทยพานิชย์ หน้าแฟมิลี่มาร์ท ถนนเพ็ชรตระกูล พัทยาเหนือ หมู่ 9 ตำบลหนองปรือ ในอำเภอบางละมุง และได้ลืมบัตรเสียบค้างไว้ที่ตู้ดังกล่าว

ต่อมา ได้รับการแจ้งเตือนจากธนาคารไทยพาณิชย์ว่า บัตร ATM ดังกล่าว ถูกกดเงินออกไปจำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 55,000 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่า คนร้ายคือ นางสาววิไล ชาติดอน อายุ 38 ปี จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก พบพร้อมของกลาง เงินสด 47,000 บาท รวมทั้งเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

โดยนางสาววิไล รับสารภาพว่า ได้ลักทรัพย์กดบัตร ATM ของผู้เสียหายจริง หลังเจอบัตรเสียบค้างที่ตู้ ATM แล้ว ก่อนจะทดลองกดเงิน ด้วยการนำปีเกิดของตนเองมาเป็นเลขรหัส ซึ่งปรากฏว่า รหัสบัตร ATM ของผู้เสียหาย ตรงกับเลขปีเกิดที่ตนลองสุ่มดู

จากนั้น จึงได้ทำการตระเวนกดเงินตามตู้ ATM ธนาคารทั้ง 4 จุด ได้เงินรวมทั้งสิ้น 55,000 บาท จนกระทั่งบัตรถูกอายัด และถูกตู้ ATM ยึดบัตรในตู้สุดท้าย ส่วนเงินที่ได้กดได้นั้น นำไปใช้จ่ายส่วนตัว และเลี้ยงเพื่อนจำนวน 8,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 47,000 บาท เก็บไว้ในห้องพัก

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เอาไปเสียซึ่งเอกสารสิทธิของผู้อื่น , ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน"

Cr.อัมพร // พัทยา