2 คนร้ายจอดรถ บุกยิงชาวบ้านตาย 1 เจ็บ 1 ที่อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส คาดขัดแย้งส่วนตัว

ตำรวจภูธรแว้ง จังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบพร้อมกำลังตำรวจและทหาร หลังรับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ริมถนนสายสากอ แว้ง ช่วงบริเวณบ้านบาโง หมู่ 4 ตำบลกายูคละ พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด .32 ม.ม. ตกอยู่ที่ริมถนน 2 ปลอก พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแว้งไปก่อนหน้าแล้ว

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายกอเซ็ง บินมาหามะ มีบาดแผลถูกกระสุนปืนพก ขนาด .32 ม.ม. ที่บริเวณหน้าอก 1 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายอับดุลเลาะ มะเกะ มีบาดแผลถูกกระสุนปืนชนิดและขนาดเดียวกัน ที่บริเวณหัวไหล่ 1 นัด อาการสาหัส

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 คน ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้จอดรถ ลงไปคุยกับคนรู้จัก ในขณะนั้น ปรากฏมีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด แล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ได้ลงจากรถเดินไปพูดคุยกับผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ และเกิดการโต้เถียงกันเล็กน้อย

เมื่อสบโอกาสคนร้าย ได้ชักอาวุธปืนพก ขนาด .32 ม.ม.ออกมาจากเอว และยิงใส่ผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บคนละนัด โดยที่ไม่ได้ระวังตัว ก่อนจะรีบว้างไปซ้อนท้ายรถจักรยานหลบหนีไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ที่ผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่สามารถตกลงปัญหาบางอย่างกับคนร้าย ซึ่งจะเร่งติดตาม เพื่อจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป

Cr.แวดาโอ๊ะ// นราธิวาส