ประชาชนในหลายพื้นที่ ร่วมกันทำความดี ถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยที่ จังหวัดลำปาง หญิง วัย 37 ปี พร้อมสามี นำน้ำมะพร้าวไปแจกฟรี ให้แก่เจ้าหน้าที่ และประชาชน ที่กำลังจัดเตรียมสถานที่ บริเวณพระเมรุมาศจำลอง ของจังหวัดลำปาง

ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจังหวัดลำปาง สถานที่จัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เจ้าหน้าที่ กำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว

นางสาว พัชรนันท์ เดี่ยวตระกูล อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดลำปาง พร้อมสามี ได้นำน้ำมะพร้าว ไปแจกให้แก่เจ้าหน้าที่ ประชาชน และจิตอาสาต่างๆ ที่กำลังร่วมกันจัดเตรียมงานพระราชพิธีฯ เพื่อร่วมทำความดี ถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยนำน้ำมะพร้าวมาแจกทั้งหมด 299 แก้ว พร้อมทั้งบอกด้วยว่า จะทำความดีไปเรื่อยๆ

ส่วนที่จังหวัดหนองคาย จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้านต่างๆ ร่วมกันตัดหญ้าทำความสะอาด ภายในวัด พื้นที่รอบๆ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลอง ของจังหวัดหนองคาย

รวมไปถึงการตัดหญ้าทำความสะอาดเกาะกลางถนนถนนสายหนองคาย – โพนพิสัย และลานจอดรถรอบวัด เพื่อเตรียมความพร้อมการถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ซึ่งประชาชน จิตอาสาฯ ทุกคน ต่างยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมดังกล่าวนี้ เพื่อร่วมทำความดี ถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9

และที่จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มผู้ขับขี่รถรับจ้าง ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ทั้งรถแท็กซี่ / รถสามล้อเครื่อง และรถจักรยานยนต์ กว่า 100 คัน รวมตัวแสดงพลังปฏิบัติหน้าที่เป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ

เพื่อบริการรับ-ส่งฟรี ประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณพระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ด้านสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีผู้ให้บริการรถรับจ้างมาแจ้งวัตถุประสงค์ เพื่อที่จะร่วมเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ให้บริการรับ - ส่งประชาชนฟรี ที่จะเดินทางไปร่วมในงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์แล้วกว่า 500 คัน

แบ่งเป็น รถแท็กซี่ 96 คัน รถสามล้อเครื่อง 171 คัน และรถจักรยานยนต์รับจ้าง 301 คัน โดยกระจายอยู่ตามวัด โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า และจุดต่างๆ รวม 25 จุด ที่จังหวัดได้จัดไว้เป็นสถานที่จอดรถรอบเมืองนครราชสีมา

หญิงวัย 37 ปี แจกน้ำมะพร้าว ทำความดีถวายในหลวง ร.9