พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมจัดกิจกรรมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร

เริ่มกันที่จังหวัดสุรินทร์ ที่บริเวณตลาดสดตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ กลุ่มร่วมบุญเพื่อพ่อหลวง ร่วมใจกันทำกับข้าว และกาแฟ มาแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป ตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงเย็น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

ทั้งนี้ กลุ่มร่วมทำบุญเพื่อพ่อหลวง จะทำกับข้าวและกาแฟ แจกจ่ายไปจนถึงวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถไปรับกับข้าวและกาแฟดื่มได้ ที่บริเวณหน้าตลาดสด ตำบลในเมือง ได้ตลอดทั้งวัน

ส่วนที่จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มรถตู้สาธารณะสาย ต 53 A วิ่งระหว่างบางนา-บางบ่อ เชิญชวนประชาชนมาใช้บริการฟรี ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 05.00น.–19.00 น. เพื่อให้บริการประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่จะเดินทางเข้าร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ณ ใบเทคบางนา และมณฑลพิธีวางดอกไม้จันทน์ ที่วัดสุคันธาวาส ในอำเภอบางบ่อ โดยจะมีรถตู้สาธารณะคอยวิ่งรับส่งไปกลับตลอดทั้งวัน

นอกจากจะเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของปวงชนชาวไทยแล้ว ยังเป็นการลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว เพื่อลดปัญหาการจราจร และอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนในครั้งนี้

ด้านจังหวัดนครศรีธรรมราช พระภิกษุจากวัดใหญ่ชัยมงคล และประชาชน รวมตัวกันกางเต้นท์ขนาดใหญ่ เพื่อจัดเลี้ยงขนมจีนปักษ์ใต้กว่า 100 กิโลกรัม แก่ผู้มีรายได้น้อย และผู้คนทั่วไป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยมีประชาชนในพื้นที่ให้บริการ และอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา และเดินทางมาร่วมรับประทานขนมจีนกันอย่างคึกคักต่อเนื่อง

พระครูประทีป ชัยธรรม เจ้าคณะตำบลคลัง เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล กล่าวว่า กิจกรรมเลี้ยงขนมจีนปักษ์ใต้ พร้อมผักลวกนานาชนิด เปิดให้ประชาชนทั่วไปรับประทานฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ทรงมีต่อประชาชนทุกหมู่เหล่าอันหาที่สุดมิได้

โดยทางวัดตั้งใจเลี้ยงขนมจีน วันละอย่างน้อย 100 กิโลกรัม ต่อเนื่องกัน 7 วัน ระหว่างวันที่ 20-26 ตุลาคมนี้ ซึ่งการจัดเลี้ยงขนมจีนในวันแรก ปรากฏว่า มีประชาชนมารับประทานกันเป็นจำนวนมาก และต่อเนื่อง ทำให้ขนมจีน 100 กิโลกรัม หมดภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ดังนั้น ในวันต่อๆไป อาจจะเพิ่มการเลี้ยงขนมจีนให้มากกว่าวัน 100 กิโลกรัม

กลุ่มร่วมทำบุญเพื่อพ่อหลวง ทำอาหารแจกประชาชนชาวสุรินทร์