เจ้าหน้าที่ทางหลวงสั่งปิดถนนทางขึ้นดอยอ่างขาง ไม่มีกำหนด หลังดินทรุดหนักยาวกว่า 20 เมตร แนะใช้เส้นทางเลี่ยงแทนเพื่อความปลอดภัย

 

ปิดทางขึ้นดอยอ่างข่างชั่วคราว หลังถนนทรุดตัวยาวกว่า 20 เมตร

สภาพถนนทางขึ้นดอยอ่างขาง สาย 1249 บ้านหาดสำราญ-ดอยอ่างขาง กิโลเมตรที่ 14 มีร่องรอยการทรุดตัวเป็นทางยาวอย่างเห็นได้ชัด ลึกประมาณ 15-20 เซนติเมตร ตรงจุดที่เป็นโค้งหักศอกพอดี หลังหลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันจนดินอุ้มน้ำไม่ไหว

ทางหลวงเชียงใหม่ ใช้เชือกไต่ขึ้น-ลง สำรวจหาสาเหตุ พร้อมกับกั้นไม่ให้รถทุกชนิดขับผ่าน และสั่งปิดถนนชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด โดยให้ประชาชนเลี่ยงใช้เส้นทางเลี่ยงขึ้นเขาทางอื่นแทน และหลังจากนี้ อีก 15 วัน หากไม่มีฝนตกและดินบนถนนหยุดเคลื่อนตัวแล้ว ก็จะพิจารณาเปิดให้รถเล็ก 4 ล้อ ผ่านเส้นทางได้ แต่ยังคงห้ามรถบรรทุกหนัก 6 ล้อขึ้นไปผ่าน จนกว่าจะทำการซ่อมแซมแบบถาวร เพื่อให้ถนนเกิดความแข็งแรงเพียงพอ

 

พิจิตรแม่น้ำยมยังล้นท่วมขังนานกว่า4เดือน

ที่จังหวัดพิจิตร บ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ริมฝั่งแม่น้ำยม ในพื้นที่บ้านเกาะสาริกา ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ถูกน้ำจากแม่น้ำยมเอ่อไหลเข้าท่วม ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจร นำของมีค่าทั้งรถยนต์และรถจักรยายนต์จอดบนถนน

ชาวบ้านบอกว่า ปีนี้ น้ำท่วมนานกินระยะเวลานาน 4 เดือนแล้ว คาดว่า น้ำจะท่วมยาวนานไปจนกว่าปลายปี 2560

สำหรับ บ้านเกาะสาริกา เป็นอีกพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำทุกปี

 

ทหารเร่งวางแนวกระสอบทรายปิดทางน้ำเข้าท่วมชุมชน

ที่จังหวัดสุโขทัย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ช่วยตักทรายใส่กระสอบ ก่อนจะนำไปปิดกั้นไม่ให้น้ำในคลองแม่ท่าแพ ที่เอ่อล้นตลิ่งต่อเนื่อง หลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนชาวบ้านในตำบลสารจิตร อำเภอศรีสัชนาลัย ล่าสุดพบน้ำยังล้นตลิ่งต่อเนื่อง

สำหรับอำเภอศรีสัชนาลัย มีบ้านเรือนชาวบ้าน ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านกว่า 500 ครอบครัว และมีพื้นที่ทางเกษตร เกือบ 700 ไร่ ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย

 

น้ำล้นคลองจ่อท่วมเขตเศรษฐกิจตำบลลาดยาว

ที่จังหวัดนครสวรรค์ ร้านค้าหลายแห่งในเขตเทศบาลตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว นำกระสอบทรายมาทำแนวกันน้ำป่าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ที่ไหลบ่าเต็มตามลำคลองเข้าสู่เขตเทศบาลตำบลลาดยาวตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้

ล่าสุดปริมาณน้ำยังเอ่อล้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลฯ จนถึงหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลาดยาว บางจุดระดับน้ำท่วมสูง 30 เซนติเมตร ชาวบ้านสัญจรไปมาลำบาก ซึ่งหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ สถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติภายในวันนี้

ปิดทางขึ้นดอยอ่างข่าง หลังถนนทรุดยาวกว่า 20 เมตร