รองโจ๊กนำทีมตำรวจท่องเที่ยว-191 ลุยกวาดล้างอาชญากรรมรับไฮซีซั่นที่เชียงใหม่

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังเข้าตรวจสอบรถของบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่ง ที่นำรถไปไว้ในปั๊มแก๊ส ย่านสนามบินเชียงใหม่ ก่อนจะยึดรถเก๋งป้ายแดง 6 คัน ไปตรวจสอบ หลังได้รับร้องเรียนว่าบริษัทรถเช่าผู้ครอบครองรถทั้งหมด ใช้ป้ายแดงมาสวมทะเบียนรถเช่า เพื่ออำพรางหลีกเลี่ยงภาษี

นอกจากนี้ยังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายอีก 30 กว่าจุด ในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง ซิปไลน์ 14 จุด ตรวจสอบพบว่ามีใบอนุญาตถูกต้องเพียง 5 แห่ง ที่เหลือปิดกิจการไปแล้ว 4 แห่ง อีก 3 แห่ง อยู่ระหว่างการดำเนินคดี นอกจากนี้ยังพบการกระทำผิดเพิ่มอีก 2 แห่งคือ ซิปไลน์ปางช้างโชคชัย และ สนุกม่อนแจ่ม ที่พบมีการบุกรุกพื้นที่ป่าและไม่มีใบอนุญาตในการก่อสร้างเครื่องเล่น

เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นร้านเช่ารถจักรยานยนต์ ร้านขายของฝาก บริษัททัวร์ รวมถึงพื้นที่เป้าหมายยาเสพติดและบ้านของผู้มีอิทธิพล ที่คาดว่าจะทำผิดกฏหมายเกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยว ยึดอาวุธปืนได้ 19 กระบอก  จับกุมร้านขายของฝากของที่ระลึกดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค 2 ราย จับกุมข้อหาประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ราย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับสองของประเทศ ที่ผ่านมาได้รับร้องเรียนว่ามีการเอาเปรียบนักท่องเที่ยวและมีการขายทัวร์ตัดราคา ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่กำลังจะเข้าสู่ฤดูกาท่องเที่ยว เริ่มจากประเพณีลอยกระทงและเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับผีใหม่ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจึงเปิดปฏิบัติการตรวจค้นในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องของความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่

 

cr.จันจิรา / จ.เชียงใหม่