เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถบรรทุกไก่ ที่ จ.สระบุรี คนขับจะหนีไปพบในรถเก๋งมีกัญชาซุกซ่อนมากว่า 300 กิโลกรัม

รถเก๋งอยู่ในสภาพพังเสียหาย หลังเกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกไก่ บริเวณถนนสายสระบุรี-หล่มสัก หมู่ที่ 1 ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี จนคนขับรถบรรทุกไก่บาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนคนขับรถเก๋ง ตำรวจภูธรพัฒนานิคม ตรวจสอบไม่พบตัว หลบหนีไปแล้ว จากการตรวจภายในรถพบซุกซ่อนกัญชาอัดแท่งทั้งหมด 8 กระสอบปุ๋ย รวมน้ำหนัก 349 กิโลกรัม จึงยึดรถไปตรวจค้นเพิ่มเติมที่โรงพัก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถเก๋ง ปรากฏว่าเป็นรถสวมทะเบียนปลอม คาดว่าเป็นเก๊งลักลอบขนกัญชามาจากทางภาคอีสานและกำลังมุ่งสู่ทางภาคใต้ เนื่องจากรถคันดังกล่าวมีการใช้งานผ่านเข้าออกชายแดนใต้หลายครั้ง และทำเป็นขบวนการ หลังเกิดอุบัติเหตุเพื่อนร่วมแก๊งคงจะวนมารับขึ้นรถหลบหนีไป ซึ่งทางตำรวจจะติดตามขบวนการนี้มาดำเนินคดี

 

ปิดล้อมเกาะตำมะลังหลังซุกกัญชาล็อตใหญ่

 ส่วนนี่เป็นปฏิบัติการของตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล และฝ่ายปกครองร่วม 40 คน ที่นำเรือตรวจการณ์ 3 ลำ กระจายกำลังเข้าปิดล้อมเกาะตำมะลัง หมู่ที่ 2 ตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

กำลังเจ้าหน้าที่ปูพรมตรวจค้นอย่างละเอียด ยังจุดที่เชื่อว่าจะมีการซุกซ่อนกัญชาแห้งอัดแท่ง และสิ่งผิดกฎหมายอย่างอื่นซุกซ่อนอยู่ เพื่อเตรียมส่งต่อไปยังประเทศที่สาม โดยใช้เกาะแห่งนี้เป็นแหล่งกบดานและตบตาเจ้าหน้าที่

หลังจากเมื่อวานนี้ได้มีการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 5 แท่งใหญ่น้ำหนัก 200 กิโลกรัม ใกล้บ่อกุ้งร้าง แต่ไม่พบผู้กระทำผิด แต่การข่าวพบว่ามีการเชื่อมโยงกับกัญชาที่ถูกจับกุมคาบ้านเช่ากลางเมืองสตูลร่วม 700 กิโลกรัม เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

รถเก๋งชนกับรถบรรทุกไก่พบซุกกัญชาอัดแท่งเต็มกระสอบ