ตำรวจสระบุรี จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทยและต่างชาติ แอบอ้างเป็นไปรษณีย์ไทยหลอกโอนเงิน

พันตำรวจเอก อนุสรณ์ กลิ่นขจร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี พร้อมตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และตำรวจภูธรเมืองสระบุรี นำตัวผู้ต้องหาข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี จำนวน 4 คน ได้แก่ นายอภิชาติ กันตวิสิฐ นายวัชรินทร์ ภัคพิสุทธิ์ นายชลธี แช่เช่ง และนาย หลิน เจิ้นจ่าง ชาวไต้หวัน มาทำการสอบสวน

หลังขยายผลและจับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์บุคคลอื่น เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายคน เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระบุรี

โดยพฤติกรรมของกลุ่มนี้ จะโทรศัพท์เข้ามือถือของลูกค้า อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ มีพัสดุที่ยังไม่ได้รับจากไปรษณีย์ไทย เมื่อผู้รับสายหลงเชื่อ จะให้กดหมายเลขตามที่บอก พร้อมทั้งแจ้งชื่อ ที่อยู่ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

จากนั้นปลายสายจะอ้างว่า ในพัสดุนั้น เป็นบัญชีเงินฝากจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีเงินที่ผิดกฎหมายอยู่ จะโอนสายไปให้คุยกับตำรวจ ต่อมาปลายสายจะมีเสียงของชายรายหนึ่ง อ้างเป็นตำรวจในพื้นที่ ซึ่งเมื่อผู้เสียหายตรวจสอบข้อมูล พบว่า เป็นเบอร์โทรและชื่อของตำรวจนั้นมีอยู่จริง

ทั้งนี้ ชายที่อ้างตัวว่า เป็นตำรวจ จะระบุว่า มีพัสดุที่มีบัญชีธนาคารตรงกับชื่อของเหยื่อ และมีส่วนพัวพันกับการฟอกเงินของขบวนการค้ายาเสพติด ก่อนจะแนะนำให้ผู้เสียหาย โอนเงินตามเลขบัญชีที่ทางกลุ่มมิจฉาชีพได้บอกไป เพื่ออ้างว่า ตรวจสอบบัญชี ซึ่งพบมีผู้เสียหายหลายคน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจจึงขอแจ้งเตือนประชาชน โปรดอย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างเป็นตัวแทนจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย หรือจากหน่วยงานต่างๆ ที่ใช้โทรศัพท์หลอกลวงให้โอนเงิน ในการทำธุรกรรมต่างๆ

ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพนี้ จะมีวิธีการพูดจาหว่านล้อม จนรู้สึกหวาดกลัวและคล้อยตาม ขอให้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อน หรือวางสายในทันที จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพพวกนี้

Cr. สมยศ // สระบุรี

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นไปรษณีย์ไทยหลอกโอนเงิน