แพทย์ทหาร จ.อุตรดิถต์ เปิดคลินิกรักษาโรคเบาหวานและไขมัน ฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

พันโท เฉลิมยศ ทัศนัย แพทย์ทหารหัวหน้าแผนกปฏิบัติการชันสูตร โรงพยาบาลค่ายนเรศวรมหาราชจังหวัดพิษณุโลก เปิดคลินิกแลป บริเวณถนนราษฎร์สนาน ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ให้บริการตรวจรักษาเบาหวานและไขมัน รักษาฟรีตั้งแต่วันที่ 7-31 ตุลาคมนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีชาวบ้านเข้ามาเจาะเลือดตรวจหาเบาหวานและไขมัน จำนวนมาก

พันโท เฉลิมยศ ทัศนัย ระบุว่า หลังเรียนจบจากคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อปี 2536 รับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทำให้รู้สึกปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้ จึงปรึกษากับครอบครัว เปิดคลินิตรวจไขมัน และ เบาหวาน ซึ่งเป็นโรคต้นเหตุทำให้อายุสั้นรักษาฟรี และให้คำปรึกษาการดูแลสุขภาพ ทั้งนี้เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดี ครั้งสุดท้าย

ส่วนที่ จ.ลำปาง นายมงคล จันทร์หงษ์ เจ้าของกิจการ ห้างหุ้งส่วน พรมงคลค้าถัง โรงงานผลิตพลาสติก ในจ.ลำปาง นำพลาสติกหลอมขึ้น รูปในหลวงรัชกาลที่ 9 และ โครงการพระราชดำริ เป็นภาพ 3 มิติ แจกจ่ายให้กับหน่วยราชการสถานศึกษาทั่วประเทศ

เพื่อแสดงความ จงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชกรณีเพื่อความสุขของประชาชนทั่วประเทศ เจ้าของโรงงาน ระบุว่า ลงมือแกะสละโลหะแม่พิมพ์ด้วยตนเอง ใช้เวลานานกว่า 1 เดือน เพื่อใช้สำหรับนำไปอัดพลาสติกขึ้นรูป แจกให้กับหน่วยงาน และสถานศึกษา 89 แห่ง นำไปติดตั้งตามอาคาร เพื่อร่วมแสดงความอาลัยฯ

ด้าน นางสาวนฤมล ฟองสมุทร เจ้าของร้านปังหลุม ตลาดสดอัศวิน ในเขตเทศบาลนครลำปางเมือง ทำขนม 1,999 ชิ้น แจกฟรีให้กับประชาชน และ ถวายให้กับโรงทาน เพื่อร่วมกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

นางสาวนฤมล บอกว่าที่ผ่านมา ทำขนม แจกจ่ายให้กับประชาชน ในจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน-ลำปาง ไปแล้วกว่า 10 แห่ง เป็นความตั้งใจของตนและครอบครัวอยากจะทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องจากที่ผ่านมา ตนเองและครอบครัวยึดแนวเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ทำให้จากร้านค้าธรรมดา ประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้

ส่วนที่ลานวัดพุทธภาวนาราม ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ชาวบ้านภายในซอยตรากบ และ ชุมชนเคหะฯ ร่วมใจกันทำอาหารคาวหวาน จัดเลี้ยงภัตตราหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 1 ปี

พร้อมเปิดโรงทานเลี้ยงอาหารคาวหวาน แจกชาวบ้านเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณทรงงานหนักเพื่อ ประชาชนทำให้ประชาชนรู้จักเศรษฐกิจพอเพียง น้อมนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ตามพระราชดำรัส เพื่อความสุขที่ยั่งยืน

ส่วนที่ อ.ด่านซ้าย จังหวัดเลย จิตอาสา ตำรวจ ร่วมทำความดี ด้วยการอำนวยสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ผู้สูงอายุที่เดินทางไป นมัสการพระธาตุศรีสองรัก และ พระพุทธชินราชจำลอง ณ วัดเนรมิตวิปัสสนา

และร่วมกันพัฒนาพื้นที่รอบชุมชน ตัดหญ้า เก็บขยะในห้วยหนอง คลอง และ ซ่อมแซมสิ่งที่เป็นสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และ แสดงความสามัคคีของชุมชน ออกมาทำกิจกรรมร่วมกัน ตามแนวคิด ร่วมกันทำ เพื่อนำไปสู่หมู่บ้าน ชุมชนที่เข้มแข็ง ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีด้วย

ทำความดีถวายในหลวง ร.9