พบศพลูกจ้างสวนผลไม้ผูกคอเสียชีวิตภายในขนำกลางสวน พร้อมทิ้งจดหมายลาตาย เบื้องต้น นายจ้าง ระบุ ผู้ตายหายไป ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม ก่อนจะมาพบเป็นศพ

ตำรวจ สภ.เมืองตราด พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลตราด และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ เดินทางเข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตภายในขนำ กลางสวนผลไม้ ซอยมาบประดู่ ม.3 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพ นายนกเล็ก ฝอยทอง อายุ 33 ปี สภาพศพผูกคอเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ เบื้องต้นไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่า นายนกเล็ก เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง นอกจากนี้บริเวณที่นอนยังพบสมุดปกอ่อน ที่ นายนกเล็ก ใช้สำหรับจดค่าใช้จ่าย และ มีข้อความว่า “ผมขอโทษ” เขียนด้วยปากกาสีแดง

นายศรายุทธ อภิบาลศรี ซึ่งเป็นนายจ้างของผู้เสียชีวิต ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า นายนกเล็ก เพิ่งเข้ามาทำงานกับตัวเองได้ 7 เดือน และ เป็นคนขยันตั้งใจทำงาน แต่ชอบกินเหล้า อีกทั้งมีผู้หญิงมาติดพันหลายคน โดยวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา นายนกเล็ก ได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ไปใช้ แล้วก็หายไป ไม่สามารถติดต่อได้ ตนเองจึงเข้าแจ้งความคนหายและรถจักรายานยนต์หายไว้ที่ สภ.เมืองตราด เพราะกลัวจะเกิดอันตรายกับนายนกเล็ก

กระทั่งก่อนเกิดเหตุ เข้ามาที่ขนำและเห็นรถจักรยานยนต์ที่นายนกเล็กยืมไปจอดอยู่ จึงเดินเข้าไปให้ขนำหาตัวนายนกเล็ก และ พบว่า ผูกคอเสียชีวิตแล้ว โดยที่ยังไม่มีใครทราบถึงสาเหตุการฆ่าตัวตาย

ลูกจ้างเขียนจดหมายลาก่อนผูกคอเสียชีวิต หลังยืมรถนายจ้างหายไป 5 วัน