คนร้ายบุกเดี่ยว ใช้ปืนปลอม พยายามก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคาร ในจังหวัดปทุมธานี แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้าห้ามยื้อแย่งปืน จึงวิ่งหลบหนี สุดท้ายตำรวจสามารถตามจับมาได้ เจ้าตัวอ้าง บอก รปภ.ไว้ว่า จะมาแสดงหนัง เรื่องปล้น

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพคนร้าย สวมหมวกแก๊บลายทหาร และ สวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้า วิ่งเข้ามาในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสามโคก จังหวัดปทุมธานี แล้วคว้าปืนที่พกมา ขู่คนในธนาคาร แต่คนร้าย ถูก รปภ.ของธนาคาร วิ่งเข้ามาจับตัว จนเกิดการยื้อยุดฉุดกระฉาก ออกมาที่ด้านหน้าธนาคาร ไม่นานคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้( 12 ต.ค.) เวลาประมาณ 15.00 น.

หลังเกิดเหตุ ตำรวจภูธรสามโคก พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีนายประวิทย์ ไหมทอง อายุ 54 ปี รปภ.ที่อยู่ในเหตุการณ์ ยืนรอให้การด้วยความตื่นตกใจ และ บาดเจ็บจากการเข้าจับตัวคนร้าย ในที่เกิดเหตุมี หมวกแก๊ปลายทหาร และ กระเป๋าผ้าสีน้ำเงิน และ อาวุธปืนพลาสติกตกอยู่

นายประวิทย์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ออกมาจากหลังเคาน์เตอร์พอดี เห็นชายคนหนึ่งสวมหมวกเดินเข้ามา คิดว่าเป็นลูกค้า เลยจะเดินไปบอกให้ถอดหมวกออก แต่คนร้ายก็ชักอาวุธปืนออกมาทันที จึงรีบเข้าไปจับตัวไว้ คนร้ายวิ่งออกมา เกิดการยื้อยุด ฉุดกระชากอยู่ครู่หนึ่้ง อาวุธปืนคนร้ายกระแทกพื้นจึงรู้ว่าปืนปลอม จากนั้นคนร้าย วิ่งหนีข้ามถนนไปได้ โดยที่ยังไม่ทันได้ทรัพย์สินอะไรไป

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จึงเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อใช้เป็นหลักฐาน รวมถึงได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

วันเดียวกันนั้น ในเวลา 21.30 น. ชุดสืบสวนภูธรสามโคก ได้คุมตัว นายทำเนียบ ขันอิน อายุ 41 ปี ผู้ต้องหามาสอบสวน หลังขอศาลอนุมัติหมายจับ ในข้อหา พยายามชิงทรัพย์ โดยทำด้วยประการอื่น เพื่อไม่ให้เห็นจำหน้าได้ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ

โดยสามารถ จับกุมตัวได้ ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุทธานี พร้อมของกลาง เสื้อผ้า และ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

นายทำเนียบ อ้างว่า ช่างเช้าประมาณ 10.00 น. ได้มาบอกกับ รปภ.ธนาคารไว้ว่า จะเล่นหนังปล้น โดยตนเองเป็นคนก่อเหตุจริง จากนั้นช่วงบ่าย ได้เข้ามาก่อเหตุ ตามที่กล้องวงจรปิดจับไว้ได้ ช่วงที่เข้าไปในธนาคาร ได้พูดขึ้นว่า “เล่นหนังปล้น” จากนั้น รปภ.ก็เข้ามาดึงตัวไปด้านนอก ยื้อยุดกันไม่นาน ก็วิ่งหนีไป ส่วนอาวุธปืน ซื้อมาจากร้านค้าที่ตลาดนัด เพราะ รปภ.บอกว่า จะแสดงหนังปล้นต้องมีปืน

ทั้งนี้ จากการตรวจปัสสาวะ ก็ไม่พบสารเสพติด และประวัติ ไม่เคยต้องโทษทางคดี ตำรวจจึงนำตัวไปคุมขังไว้ โดยเช้านี้ ( 13 ต.ค.) จะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

  • จับคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนปลอมพยายามชิงทรัพย์ธนาคาร อ้างแสดงหนัง
  • จับคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนปลอมพยายามชิงทรัพย์ธนาคาร อ้างแสดงหนัง