ที่จังหวัดกระบี่ มีฮีโร่หญิง 4 คน เป็นนักศึกษาวิชาทหาร ได้หยุดรถ ลงไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถตกคลอง ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย จนได้รับการชื่นชมจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ และชื่นชมในสังคมออนไลน์จำนวนมาก

ร้อยเอกบุญส่ง ทองมาก ครูฝึกประจำหน่วยฝึก นักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ได้เรียก 4 ฮีโร่ นักศึกษาวิชาทหารหญิง ประกอบด้วย นางสาวปทิตา หนูทอง / นางสาว ชฎาพร ปลอดภัย จากโรงเรียน คลองท่อมราษฎร์รังสรรค์ / นางสาวนิตยา สายสินธ์ / นางสาวผกาวรรณ พงษ์ทองเมือง จากโรงเรียนลำทับประชานุเคราะห์ ทั้งหมดเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มาให้เพื่อนนักศึกษาวิชาทหารทั้งชาย-หญิง แสดงความชื่นชม หลังลงไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ จนเป็นที่ชื่นชมอย่างกว้างขวาง

โดยก่อนที่ทั้ง 4 คน จะเดินทางมาเรียนวิชาทหาร ได้พบอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักแหกโค้ง พลิกคว่ำลงไปในคลองท่อมลำทับ หมู่ที่ 2 ตำบลพรุนาดิน อำเภอคลองท่อม ทำให้ นายจิตติกรณ์ มะนะโส อายุ 58 ปี คนขับรถติดอยู่ด้านใน ซึ่งนักศึกษาวิชาทหารหญิงทั้ง 4 คน ได้ลงไปช่วยเหลือ ให้ออกมาจากตัวรถอย่างปลอดภัย

โดยทั้ง 4 คน เล่าว่า ขณะที่เดินทางมาเรียนวิชาทหาร พบรถยนต์พลัดตกคลองพอดี และรถกำลังจะจมน้ำ มีชาวบ้านยืนมุงดูจำนวนมาก แต่ไม่มีใครกล้าลงไปช่วย เนื่องจากคิดว่า คนขับเสียชีวิตในรถแล้ว พวกตนเองจึงหยุดรถดู แล้วตัดสินใจ เดินลุยโคลนลงไปช่วยเหลือ เปิดประตูรถ ดึงคนเจ็บออกมาได้ย่างปลอดภัย

 นาทีนั้นคิดเพียงว่า ต้องช่วยชีวิตคนเจ็บออกมาให้เร็วที่สุด และคิดว่า หากตัวเองประสบเหตุแบบนั้น ย่อมต้องการความช่วยเหลือ และยังโชคดีที่เกิดเหตุน้ำไม่ลึกมาก จึงช่วยคนเจ็บขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ด้านร้อยเอก บุญส่ง บอกว่า ทั้ง 4 คน ได้เสียสละ และมีสติดีมาก ที่นำความรู้ที่ได้รับการฝึกฝน ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ท่ามกลางประชาชน ที่เฝ้าดูเหตุการณ์ด้วยความตื่นตระหนก จนได้รับการยกย่องชื่นชม จากพี่น้องประชาชน สร้างความภาคภูมิใจแก่ครอบครัว ครู-อาจารย์

และในวันนี้ ( 12 ต.ค.) จะมีพิธีไหว้ครูของนักศึกษาวิชาทหาร ซึ่งทางพลตรีทวี เกิดสมบูรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 จะเดินทางมามอบประกาศเกียรติคุณแก่ฮีโร่ทั้ง 4 คนด้วย

ชื่นชม!! 4 ฮีโร่ รด.หญิงช่วยผู้บาดเจ็บติดในรถตกคลองที่กระบี่