หลายพื้นที่ยังคงได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ซึ่งที่จังหวัดลำปาง สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ทหารร่วมกับชาวบ้าน เร่งทำความสะอาดถนน และบ้านเรือนประชาชน ที่ถูกน้ำท่วม

พันโทไกรพินิจ วาเล็กบุตร ผู้บังคับการกองพันทหารราบ ที่ 2 กรมทหารราบ ที่ 17 นำกำลังทหาร จำนวน 50 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 80 คน ช่วยกันล้างทำความสะอาด ถนนภายในหมู่บ้าน บ้านท่านาง เพื่อเร่งเปิดการจราจรให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ

หลังมี น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ไหล่ทะลักมาตามลำห้วย และทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนหลานสายถูกน้ำท่วม ในหลายหมู่บ้าน ของอำเภอเถิน

ขณะเดียวกัน กำลังทหารส่วนหนึ่ง ได้เข้าช่วยล้างทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชน ที่ถูกน้ำท่วมก่อนหน้านี้ และน้ำได้ลดระดับลงแล้ว โดยเลือกจากบ้านที่มีผู้สูงอายุ ผู้พิการ สตรี คนชรา และเด็ก ที่จะให้ความช่วยเหลือเป็นอันดับแรกก่อน

ทั้งนี้ ยังมีบ้านเรือนประชาชนอีกส่วนหนึ่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง เทศบาลตำบลล้อมแรด จึงเร่งนำเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กเข้าไปติดตั้ง เพื่อสูบน้ำออกจากบ้านเรือนประชาชน อย่างเร่งด่วนต่อไป

ส่วนที่จังหวัดสุโขทัย นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานมอบชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่อำเภอศรีสำโรง จำนวน 1,005 ครัวเรือน

สำหรับอำเภอศรีสำโรง ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม จากพายุดีเปรสชั่น "ทกซูรี" ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกหนักในเขตจังหวัดภาคเหนือ และพื้นที่อำเภอศรีสำโรง เป็นวงกว้าง จนทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 13 ตำบล 96 หมู่บ้าน ในอำเภอศรีสำโรง บ้านเรือนประชาชน ถูกน้ำท่วมขัง 970 ครัวเรือน

รวมทั้ง เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ยังได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างรุนแรง ในตำบลวังทอง / ตำบลวังใหญ่ / และตำบลเกาะตาเลี้ยง อำเภอศรีสำโรง จนมีบ้านเรือนประชาชน และโรงตากยาสูบ ถูกพายุพัดเสียหาย จำนวน 35 ครัวเรือน

ทหารร่วมชาวบ้านบิ๊กคลีนนิ่ง อ.เถิน จ.ลำปาง หลังน้ำลด