ชายวัย 46 ปี ทำรองเท้าตก 1 ข้าง ขณะเก็บตาข่ายจับปลาในฝายน้ำล้น ที่อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ พยายามเอื้อมมือคว้าท่ามกลางน้ำเชี่ยว กลับร่วงสันฝายจมน้ำหายไปต่อหน้าลูกชายและกลุ่มเพื่อน

ตำรวจภูธรหนองบัว เข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำหายไป ภายในคลองหนองกระจุม บริเวณฝายน้ำล้น พื้นที่หมู่ 3 ตำบลห้วยถั่วใต้ อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมประสานนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู อำเภอไพศาลี ช่วยงมหา ท่ามกลางมวลน้ำไหลเชี่ยวแรง จึงส่งผลทำให้การค้นหาใช้เวลานานร่วมชั่วโมง

ก่อนจะพบศพนายบุญรอด แบขุนทด อายุ 46 ปี จมใต้น้ำอยู่ติดริมตลิ่ง ห่างจากจุดที่จมหายประมาณ 10 เมตร ในสภาพเสียชีวิตแล้ว ทำให้ครอบครัวและญาติที่มารอคอยอย่างมีความหวัง พากันเศร้าโศกเสียใจ

สอบถามลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตน พร้อมพ่อและชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ร่วมกันมาหาปลาในบริเวณจุดเกิดเหตุ ด้วยวิธีการจับปลาที่แตกต่างกันไป โดยพ่อจะใช้วิธีวางตาข่ายจับ และวางตาข่ายเป็นแนวยาว ทิ้งไว้ในคลองบริเวณสันฝายน้ำล้น ที่มีมวลน้ำไหลผ่าน แต่ยังสามารถเดินผ่านไปมาได้

ต่อมานานหลายชั่วโมง จนได้เวลากลับบ้าน พ่อจึงเดินลงไปเก็บตาข่าย แต่เกิดลื่นเสียหลัก จนรองเท้าข้างหนึ่งกระเด็นลอยไปกับกระแสน้ำในเขตน้ำลึก ซึ่งพ่อพยายามจะเอื้อมมีคว้ารองเท้าเอาไว้ แต่กลับร่วงสันฝาย จมน้ำหายไปต่อหน้าตาต่อตนและกลุ่มชาวบ้านที่มาจับปลา

ทั้งนี้ เนื่องจากนายบุญรอด ผู้เป็นพ่อว่ายน้ำไม่เป็น จึงก่อให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งทางตำรวจได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัว ให้เดินทางมาชันสูตรตรวจสอบศพ ก่อนส่งมอบศพคืนให้กับครอบครัว เพื่อนำร่างไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป.

Cr.พิเชษฐ์ // นครสวรรค์