ครอบครัวของรองสารวัตร สภ.หาดใหญ่ ต้องผวาอีกครั้ง หลังพบลูกงูเหลือมโผล่มาจากใต้พื้นบ้านอีก เป็นตัวที่ 39 หลังจากที่หายไปนาน

จากเหตุการณ์ที่มีงูเหลือมเข้าไปทำรังฟักไข่ บริเวณใต้พื้นบ้าน ของ ร.ต.อ.ณรินทร์ นิลวงศ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านสไตล์โมเดร์นหลังใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 66/64 ซอย2 ถนนประชาสรรค์ เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งพบไข่ที่ฟักออกมาเป็นตัวแล้วเกือบ 50 ตัว รวมทั้งมีลูกงูเหลือมทยอยเลื้อยขึ้นมาทั้งในบ้านและรอบบริเวณ รวมทั้งในรถยนต์ ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน ซึ่งตัวที่พบล่าสุดอยู่ภายในรถเบนซ์ป้ายแดงเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

ปรากฏว่าในวันนี้ (9 ต.ค.) ยังพบลูกงูเหลือมเพิ่มอีก 1 ตัวเป็นตัวที่ 39 เลื้อยขึ้นมาอยู่ที่บริเวณกำแพงบ้าน และคาดว่าน่าจะเป็นลูกงูเหลือมคลอกเดียวกันที่ยังคงหลงเหลืออยู่ โดยตัวที่พบล่าสุดมีขนาดใหญ่และยาวเกือบ 1 เมตร หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีได้มาช่วยจับตัวเอาไว้เพื่อนำกลับไปคืนสู่ป่าธรรมชาติ

ขณะที่ น.ส.อุไรวัลย์ ไตรจันทร์ ภรรยา ร.ต.อ.ณรินทร์ บอกว่า ตั้งแต่พบลูกงูเหลือมภายในบ้านตลอดเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ก็คอยระวังอยู่ตลอด แม้ว่าจะปิดกั้นรูทุกซอกทุกมุมบริเวณใต้พื้นบ้านหมดแล้วก็ตาม เพราะเชื่อว่าน่าจะมีลูกงูเหลือมคลอกเดียวกันหลงเหลืออยู่อีก และในวันนี้ก็พบจริงๆ โดยตัวที่พบมีขนาดยาวและใหญ่กว่าเดิมมาก ซึ่งหลังจากนี้ยังคงต้องคอยระวังกันต่อไป และต้องกลับมาอยู่อย่างหวาดผวาอีกครั้ง

 

Cr.ปรีชา/สงขลา